+
Aa
-
like
comment

Phát hiện bất ngờ: Trái Đất có 2 Mặt Trăng

27/02/2020 15:14

Các nhà thiên văn học tuyên bố đã tìm thấy một vệ tinh tự nhiên thứ hai đang quay quanh Trái Đất.

Phát hiện được công bố bởi các nhà thiên văn từ Catalina Sky Survey (CSS) hôm qua, cho thấy có một vệ tinh tự nhiên thứ hai ngoài mặt trăng đang quay quanh Trái đất.

“Kẻ lạ mặt” này là một tiểu hành tinh nhỏ, dường như đã bị cuốn vào quỹ đạo Trái đất và đang tồn tại dưới dạng một mặt trăng nhỏ tạm thời. Các nhà khoa học đã phát hiện ra mặt trăng mới này vào tuần trước nhưng mất một chút thời gian để xác nhận rằng đó không phải là vệ tinh nhân tạo hay rác ngoài không gian. Các dấu hiệu cuối cùng đã cho thấy nó là một vệ tinh tự nhiên.

Nhóm các nhà khoa học tại CSS thậm chí đã chia sẻ lên mạng xã hội Twitter video về mặt trăng mới này, thứ được phát hiện đang di chuyển xung quanh chúng ta.

Theo các nhà thiên văn học, người bạn đồng hành mới của Trái đất có quỹ đạo khá thất thường và có kích thước khá nhỏ, chỉ bằng một chiếc xe hơi với đường kính 3,5 mét. Tên gọi hiện tại được đặt cho nó là 2020 CD3. Dù đây là một vật thể rất nhỏ, nhưng nó vẫn đủ lớn để được phát hiện từ các cảm biến trên mặt đất và đã bay đủ lâu để đáp ứng các điều kiện trở thành một Mặt trăng nhỏ.

Đây được xem là một sự kiện rất hiếm thấy, nhưng cũng không phải là lần đầu tiên Trái đất có thêm mặt trăng thứ hai. Các đây 14 năm, các nhà khoa học đã phát hiện một mặt trăng khác, nhưng sau đó nó đã biến mất.

Trên thực tế, ngoài mặt trăng khổng lồ chúng ta có thể nhìn thấy bằng mắt thường mỗi đêm, sự tương tác giữa Trái đất với các mặt trăng khác chỉ là tạm thời. Trong vòng vài tháng, mặt trăng mới sẽ thoát khỏi sự kìm kẹp của Trái đất và chào tạm biệt tất cả chúng ta trước khi nó bay vào vũ trụ để tiếp tục cuộc hành trình tới ghé thăm các tiểu hành tinh khác.

Trên thực tế nhiều hành tinh trong hệ mặt trời của chúng ta có nhiều mặt trăng và một số thậm chí có hàng chục vật thể lớn bay quanh quỹ đạo xung quanh chúng. Trái đất, ngược lại, chỉ có một mặt trăng lớn. Nhờ bản chất độc nhất của nó, chúng tôi chỉ gọi nó đơn giản là mặt trăng. Nhưng điều đó không có nghĩa là các vật thể tự nhiên khác không thể bị hấp dẫn tới để trở thành mặt trăng thứ hai, thứ ba hoặc nhiều hơn thế nữa.

Tham khảo BGR

Bài mới
Đọc nhiều