+
Aa
-
like
comment

Phát hiện bằng chứng khoa học đầu tiên về sự sống của con người trên Bán đảo Arab

18/09/2020 15:21

Các nhà khảo cổ Saudi Arabia và quốc tế đã phát hiện những dấu chân người và động vật cổ đại từ cách đây hơn 120.000 năm ở thành phố Tabuk, miền Bắc nước này.

Phát hiện bằng chứng khoa học đầu tiên về sự sống của con người trên Bán đảo Arab - Ảnh 1.
Dấu chân người có niên đại 120.000 năm được tìm thấy ở Saudi Arabia. Ảnh: arabnews.com

Ủy ban Di sản của Saudi Arabia ngày 16/9 thông báo, các nhà khảo cổ nước này và quốc tế đã phát hiện những dấu chân người và động vật cổ đại từ cách đây hơn 120.000 năm ở thành phố Tabuk, miền Bắc nước này.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, ông Jasir Alherbish – Chủ tịch Ủy ban Di sản – nêu rõ phát hiện khảo cổ ở Tabuk là bằng chứng khoa học đầu tiên về sự sống của con người trên Bán đảo Arab.

Theo kết quả giám định, nhóm nghiên cứu đã xác định được dấu chân của 7 người, 107 con lạc đà, 43 con voi và một số loài động vật khác.

Ngoài các dấu chân, các nhà khoa học cũng phát hiện hàng trăm hóa thạch tại khu vực này, trong đó bao gồm 233 bộ xương voi và linh dương châu Phi, cũng như dấu hiệu về sự tồn tại của các động vật ăn thịt qua vết răng trên các bộ xương hóa thạch.

Ông Alherbish nhấn mạnh những khám phá này ‘giúp chúng ta hiểu rõ hơn về quá trình tiến hóa của thế giới động vật từ nền văn minh cổ đại cho đến thời đại chúng ta hiện nay’.

Ủy ban Di sản Saudi Arabia đang giám sát công tác bảo tồn và phục hồi một số di chỉ khảo cổ ở nước này, dự định mở cửa những địa điểm này cho công chúng tới tham quan. Ủy ban này cũng đang lên kế hoạch tổ chức các cuộc triển lãm khảo cổ trong và ngoài nước.

(Theo TTXVN)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều