+
Aa
-
like
comment

Phát hiện 91 F1 tự ý bắt xe về Lào Cai

30/05/2021 17:18

91 trường hợp F1 này đã tự ý di chuyển về Lào Cai từ khu công nghiệp Bắc Giang, Bắc Ninh.

Phát hiện 91 F1 tự ý bắt xe về Lào Cai

Báo Lào Cai ghi nhận thông tin từ Trung đoàn 254 cho biết, đơn vị đã tiếp nhận cách ly y tế 91 trường hợp về từ các công ty, nhà máy của tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh.

Riêng trong 2 ngày vừa qua, có 8 trường hợp trở về từ Bắc Giang và 11 trường hợp trở về từ Bắc Ninh được phát hiện, đưa đến cách ly tại Trung đoàn 254.

Các trường hợp này đều thuộc trường hợp F1, đã được thực hiện cách ly y tế, đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Trưa 30-5, trao đổi với PV, đại tá Nguyễn Văn Đô, phó chỉ huy trưởng, tham mưu trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Lào Cai, cho biết tính đến tối qua 29-5, tỉnh đã phát hiện và đưa đi cách ly 91 trường hợp F1 trở về từ Bắc Giang, Bắc Ninh.

Các trường hợp này tự ý đi bằng xe khách, về đến nút giao các trạm kiểm soát phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh yêu cầu kê khai y tế thì bị phát hiện.

Đại tá Đô cho biết thêm theo thống kê ban đầu, số lượng người ở Lào Cai đi lao động ở khu công nghiệp Bắc Giang, Bắc Ninh lên đến hơn 4.000 người, tập trung ở các huyện Bảo Yên, Bảo Thắng, Bắc Hà, Bát Xát, thành phố Lào Cai…

Hiện, ngành y tế và các ngành liên quan, các địa phương vẫn đang thực hiện nghiêm việc rà soát, điều tra dịch tễ của những trường hợp trở về địa bàn tỉnh, phát hiện sớm, kịp thời những trường hợp trở về từ vùng có dịch để áp dụng các biện pháp cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

Thanh Mai

Bài mới
Đọc nhiều