+
Aa
-
like
comment

Phát hiện 7 tấn hàng Trung Quốc giả xuất xứ Việt Nam ở TP.HCM

02/11/2019 21:03

Các lực lượng chức năng của TP.HCM vừa tiến hành kiểm tra, phát hiện một container hàng hóa giả mạo xuất xứ Việt Nam trị giá 591 triệu đồng.

Một container hàng hóa được nhập khẩu từ Trung Quốc nhưng giả mạo xuất xứ Việt Nam với giá trị hơn 600 triệu đồng vừa bị các cơ quan chức năng tại TP.HCM phát hiện ngày 2/11.

Cục Hải quan TP.HCM phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế thuộc Công an TP.HCM và Biên phòng TP.HCM đã kiểm tra, phát hiện 2.780 sản phẩm chăn, màn, gối, niệm bên trong 317 kiện carton đều ghi xuất xứ từ Trung Quốc nhưng toàn bộ nhãn mác của sản phẩm bên trong ghi tên, địa chỉ nơi sản xuất là Việt Nam.

Phat hien 7 tan hang Trung Quoc gia xuat xu Viet Nam o TP.HCM hinh anh 1
Các cơ quan chức năng của TP.HCM kiểm tra lô hàng. Ảnh: HMC.

Số hàng hóa nói trên do Công ty TNHH Cao su Talalay Việt Nam khai báo và cung cấp giấy chứng nhận xuất xứ Trung Quốc nhằm được hưởng thuế suất ưu đãi. Tổng giá trị hàng hóa là 591 triệu đồng.

Vụ việc hiện được tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định pháp luật. Cục Hải quan TP.HCM cho biết có thể doanh nghiệp muốn vận chuyển bất hợp pháp hàng hóa nhập từ Trung Quốc nhưng mang nhãn xuất xứ Việt Nam để xuất khẩu đi quốc gia khác.

Xuân Hải/ Zing News

Bài mới
Đọc nhiều