+
Aa
-
like
comment

Phát hiện 2 phụ nữ tuyên truyền “Pháp luân công chữa Covid-19”

07/04/2020 15:53

Để tuyên truyền Pháp luân công, các đối tượng lợi dụng phát khẩu trang miễn phí và loan tin rằng nếu luyện tập thường xuyên có thể chữa bách bệnh kể cả Covid-19.

Liên tiếp bắt quả tang nhiều đối tượng tuyên truyền Pháp luân công chữa bách bệnh kể cả Covid-19

Ngày 7/4, Công an TX. Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này vừa bắt quả tang 2 người phụ nữ đang phát tán các tài liệu Pháp luân công trái phép trên địa bàn.

Công an thông tin, qua công tác tuần tra kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại chợ thị xã Hồng Lĩnh, lực lượng chức năng đã phát hiện 2 người phụ nữ đang tuyên truyền, phát tán tài liệu liên quan đến Pháp luân công dưới dạng tờ gấp.

Lực lượng chức năng sau đó đã bắt quả tang và đưa 2 người phụ nữ này về trụ sở công an để làm việc.

Tang vật thu giữ được trên người 2 đối tượng này gồm nhiều tài liệu dưới dạng tờ gấp. Trên các tài liệu này in nội dung giới thiệu về Pháp luân công (Chân Thiện Nhẫn, Pháp luân công là gì?, Tài liệu học Pháp luân đại pháp, Năm bài công pháp…).

Liên tiếp bắt quả tang nhiều đối tượng tuyên truyền Pháp luân công chữa bách bệnh kể cả Covid-19 - Ảnh 1.
Các tài liệu liên quan đến Pháp luân công.

Tại công an, 2 người này khai nhận tên là T.T.H. (SN 1957) và L.T.H (SN 1960) đều trú tại phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh.

Các đối tượng khai nhận, lợi dụng dịch bệnh Covid-19 đang bùng phát nên đã tàng trữ, phát tán các tài liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ với mục đích để tuyên truyền về Pháp luân công.

Để nhiều người quan tâm, các đối tượng loan tin rằng nếu tập luyện Pháp luân công người bị bệnh không cần đến viện mà cũng có thể điều trị bách bệnh, kể cả dịch bệnh Covid-19.

Sau khi lập biên bản, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với T.T.H. và L.T.H theo quy định của pháp luật.

Hai đối tượng lợi dung việc phát khẩu trang đẻ tuyên truyền pháp luân công.

Lãnh đạo Công an TX. Hồng Lĩnh cho biết, Pháp luân công chưa được phép hoạt động ở Việt Nam, việc tàng trữ, phát tán tài liệu không rõ nguồn gốc là hành vi vi phạm pháp luật.

Hơn nữa, việc đến những nơi đông người trong giai đoạn này có nguy cơ cao làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng, ảnh hưởng trực tiếp đến công tác phòng, chống dịch bệnh.

Trước đó, vào ngày 30/3, Công an TX. Kỳ Anh cũng bắt một đối tượng lợi dụng việc phát khẩu trang miễn phí để phát tán tài liệu truyền bá Pháp luân công trái phép trên địa bàn.

Liên tiếp bắt quả tang nhiều đối tượng tuyên truyền Pháp luân công chữa bách bệnh kể cả Covid-19 - Ảnh 2.
Các đối tượng lợi dụng phát khẩu trang phòng dịch để tuyên truyền trái phép Pháp luân công.

Cụ thể, chiều tối 30/3, tại khu vực chợ cũ Kỳ Anh, Công an TX. Kỳ Anh phát hiện bà Lê Thị V. (SN 1959, trú khối 2, Nam Sơn, thị trấn Nghèn, Can Lộc) đang có hành vi phát khẩu trang y tế miễn phí. Trong gói khẩu trang này có kèm theo các tài liệu truyền bá Pháp luân công.

Kiểm tra tại chỗ, Công an thu giữ 44 tờ rơi các loại, 34 vòng treo hình hoa sen, 1 máy nghe nhạc mp3 lưu giữ các bài giảng về Pháp luân công và hơn 40 khẩu trang y tế chưa phát hết.

Bà V. khai nhận, số tài liệu trên nhận của một người không rõ danh tính. Lợi dụng dịch bệnh đang diễn biến phức tạp nên V. đã lợi dụng hình thức phát khẩu trang để truyền bá Pháp luân công trái phép.

Cùng ngày 30/3, Công an TP. Hà Tĩnh cũng đã bắt quả tang Phạm Xuân Quốc (SN 1966, trú TP. Hà Tĩnh) và Phạm Thị Huê (SN 1958, trú TP. Hà Tĩnh) đang tàng trữ và phát tán hơn 5000 khẩu trang y tế, gần 1000 tờ rơi, tài liệu liên quan đến Pháp luân công.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định.

Ngọc Tú/TTT

Bài mới
Đọc nhiều