+
Aa
-
like
comment

Phát hiện 2 phụ nữ bán cá ở chợ dương tính với SARS-Cov-2

23/02/2021 19:04

Ngày 23-2, Cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương cho biết vừa phát hiện 2 trường hợp dương tính với SARS-Cov-2, trong đó có 2 phụ nữ bán cá tại chợ Tân Kim và chợ Hồ Máy Sứ đều thuộc TP Hải Dương.

2 người phụ nữ bán cá ngoài chợ vừa được xác định dương tính với SARS-Cov-2 là chị Đ.T.L. (SN 1989, trú tại địa chỉ số 3/41 Dương Quang, Xuân Dương, phường Tứ Minh) và bà Đ.T.S (SN 1968, trú tại 35 Vũ Bằng, khu Thượng Đạt, phường tứ Minh).

Hai người này có tiền sử dịch tễ liên quan bệnh nhân F0 là chị Đ.T.H. (32 tuổi, trú thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, bán cá tại chợ Tân Kim và chợ Hồ Máy Sứ).

Phát hiện 2 phụ nữ bán cá ở chợ dương tính với SARS-Cov-2 - Ảnh 1.
Hiện người dân ở TP Hải Dương và TP Chí Linh của tỉnh Hải Dương được phát phiếu đi chợ nhằm hạn chế số người ra khỏi nhà để phòng chống dịch

Trong đó, bà Đ.T.S., bán cá tại chợ Tân Kim và chợ Hồ Máy Sứ, là mẹ của bệnh nhân Đ.T.H..

Hằng ngày, bà S. đi chợ Hồ Máy Sứ bán hàng cá cùng với con gái là Đ.T.H. từ 7 giờ đến 13 giờ tại vị trí dưới cây vú sữa cách ngã ba Điện Biên Phủ khoảng 20 m. Trưa về nhà nghỉ ngơi, ăn trưa. Buổi chiều bán hàng cá tại chợ Tân Kim từ 15 giờ đến 20 giờ tại vị trí khu vực bên trong chợ đối diện cửa hàng bán gạo của bà Nhâm. Đến tối sau khi từ chợ Tân Kim về đi chợ Hui (Gia Lộc) để lấy cá về bán.

Ngày 8-2, chị H. nghỉ không đi chợ bán hàng nữa do nhận được thông tin chồng chị H. là N.V.G. thuộc diện F1, về cách ly tại nhà; bà S không tiếp xúc với con rể nên tiếp tục đi bán cá đến hết buổi sáng ngày 11-2. Từ ngày 12-2 đến ngày 14-2, bà S cách ly tại nhà. Đến ngày 14-2, con gái bà S. là chị H được xác định dương tính với SARS-Cov-2, bà S. được đưa đi cách ly tập trung tại KTX Đại học Hải Dương.

Lấy kết quả xét nghiệm lần 1 cho kết quả âm tính. Đến ngày 22-2, lấy xét nghiệm lần 2 cho kết quả dương tính.

Trường hợp chị Đ.T.L. (SN 1989, trú tại địa chỉ số 3/41 Dương Quang, Xuân Dương, phường Tứ Minh), bán cá tại chợ Tân Kim, phường Tân Bình được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 22-2.

Phát hiện 2 phụ nữ bán cá ở chợ dương tính với SARS-Cov-2 - Ảnh 2.
1 chốt phòng chống dịch tại tỉnh Hải Dương

Trước đó, sáng 8-2, chị L. bán cá cùng chị H. ở chợ Tân Kim. Đến 19 giờ về nghỉ tại nhà. Trong 2 ngày 9 và 10-2, chị L. bán cá bình thường tại chợ Tân Kim.

Ngày 11-2, chị này mua khoai tây của chị Linh (chồng tên là Phú; sạp rau của chị Linh đối diện hàng của bà Nhâm bán gạo) tại chợ Tân Kim. Đến tối về nhà làm cơm tất niên gia đình.

Chiều 12-2, chị L. đến chúc tết và ăn cơm tối tại nhà bố đẻ tại 29 Vũ Bằng, khu Thượng Đạt, phường Tứ Minh, TP Hải Dương.

Ngày 12 đến ngày 14-2, chị L. cách ly ở nhà, tiếp xúc với thành viên trong gia đình.

Ngày 14-2, chị L. được đưa đi cách ly tại KTX Đại học Hải Dương

Sau khi lấy mẫu xét nghiệm kết quả xét nghiệm lần 1 quả âm tính với SARS-CoV-2. Đến ngày 22-2, lấy xét nghiệm lần 2, cho kết quả dương tính.

TP Hải Dương đề nghị những người từng đến các địa điểm trên liên hệ và khai báo ngay với UBND xã, phường hoặc trạm y tế xã, phường nơi gần nhất để được hỗ trợ và lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc. Người dân cũng có thể gọi điện đến số 0982.269.455 để được tư vấn, hỗ trợ.

Ngành chức năng TP Hải Dương cũng đã truy vết được 27 F1 liên quan đến 2 trường hợp trên.

Tr.Đức

Bài mới
Đọc nhiều