+
Aa
-
like
comment

Phát hiện 10 triệu trong gói quần áo từ thiện, người đàn ông nghèo tìm người mất để trả

26/10/2020 20:55

Chủ tịch UBND xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa xác nhận việc anh Ăm Diệu mang 10 triệu đồng tới tìm người mất để trả.

Phát hiện 10 triệu trong gói quần áo từ thiện, người đàn ông nghèo tìm người mất để trả
Anh Ăm Diệu và số tiền phát hiện trong quần áo từ thiện. Ảnh: Facebook

Mới đây, anh Ăm Diệu (trú tại bản Loa, xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) nhận được một số quần cũ của đoàn từ thiện trao tặng. Đáng nói, khi mở đồ ra, anh phát hiện trong túi một chiếc áo cũ có số tiền 10 triệu đồng.

Người đàn ông này ngay sau đó tới UBND xã Ba Tầng trình bày sự việc, đề nghị cán bộ xã thông báo tìm chủ nhân của số tiền để trả lại.

Ông Hồ Văn Bằng (Chủ tịch UBND xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa) xác nhận trên Tuổi trẻ online việc người đàn ông mang 10 triệu tới tìm người mất để trả.

Nguồn trên ghi nhận, ở địa phương, gia đình anh Ăm Diệu thuộc diện hộ nghèo, có mẹ già và 5 người con.

Chủ tịch UBND xã Ba Tầng chia sẻ trên PV, những ngày qua có nhiều đoàn từ thiện tới địa phương giúp đỡ, nên anh Ăm Diệu cũng không nhớ rõ nhận được quần áo có tiền từ đoàn thiện nguyện nào.

Gia đình anh Diệu khó khăn, lại hứng chịu hậu quả nặng nề của mưa lũ, nhưng khi thấy số tiền lớn thì không chút đắn đo mà quyết định tìm chủ nhân. Theo Chủ tịch xã Ba Tầng Hồ Văn Bằng, anh Ăm Diệu tâm sự, số tiền này đủ để gia đình trang trải cả năm, nhưng đây không phải tiền do anh làm ra nên anh mong số tiền này về đúng với chủ của nó, nhỡ như họ cũng rất cần khoản tiền này.

“Vợ chồng Ăm Diệu hoàn toàn có thể im lặng và cất giữ khi phát hiện số tiền này mà không ai biết. Thế nhưng, họ vẫn quyết tâm trả lại. Chúng tôi rất ghi nhận hành động đẹp đó”, PV dẫn lời ông Hồ Văn Bằng.

Ghi nhận của PV cho hay, trưa nay (26/10), ông Lê Quang Thuận (Phó Chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa cho biết, theo thông tin thu thập được thì hàng cứu trợ gia đình ông Ăm Diệu đến từ một đoàn ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội. Hiện UBND xã Ba Tầng đang liên hệ với đoàn để thông báo và xử lý vụ việc trên.

Hoàng Đan/TTT

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều