+
Aa
-
like
comment

Phát hiện 10 chuỗi ca mắc trong cộng đồng

17/07/2021 21:27

Tối nay 17-7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch COVID-19 thành phố Đà Nẵng cho biết trong ngày thành phố ghi nhận 30 ca mắc mới, trong đó 9 ca liên quan đến công nhân ở khu công nghiệp Hòa Khánh.

Cách ly một khu vực có ca mắc trong cộng đồng ở quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng

Đến nay TP Đà Nẵng đã phát hiện 10 chuỗi lây nhiễm, trong đó có một chuỗi được đánh giá nguy cơ rất cao liên quan đến khu công nghiệp.

Chiều 17-7, TP cho biết đã lên kế hoạch xét nghiệm đại diện hộ gia đình trên địa bàn do dịch lây lan phức tạp, nhiều ca chỉ được phát hiện khi đến khám tại bệnh viện.

Trước mắt, TP sẽ lấy mẫu 100% đại diện các hộ dân trên địa bàn đang áp dụng Chỉ thị 16 gồm 4 phường ở 3 quận: Hòa An (quận Cẩm Lệ); Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu); An Khê, Thạc Gián (quận Thanh Khê). Tổng số hộ gia đình ở 4 phường này là hơn 35.000.

Đối với các phương còn lại, Đà Nẵng dự kiến lấy mẫu 30% tổng số hộ. Ước tính sẽ lấy 72.000 mẫu. Đà Nẵng sẽ tiếp tục thực hiện hình thức lấy mẫu xét nghiệm gộp 10 trong thời gian từ nay đến hết ngày 21-7.

Trước đó, lần đầu tiên trong năm nay, Đà Nẵng đã áp dụng Chỉ thị 16 trên địa bàn 4 phường. Ông Lê Trung Chinh, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, đã yêu cầu các địa phương căn cứ vào tình hình thực tế trên từng địa bàn để áp dụng các biện pháp chống dịch phù hợp.

Đối với 4 phường đang áp dụng Chỉ thị 16 thì thời gian áp dụng chỉ thị này sẽ phụ thuộc vào tình hình diễn biến dịch, trong đó căn cứ vào kết quả xét nghiệm và chuỗi lây nhiễm để đánh giá tình hình.

TRƯỜNG TRUNG

Bài mới
Đọc nhiều