+
Aa
-
like
comment

Phật giáo Quảng Trị lên tiếng về việc tu sĩ sát hại một phụ rồi ném thi thể xuống sông

14/12/2021 08:18

Liên quan vị tu sĩ Thích Trí Hộ, tên thế danh Võ Viết Đạt tham gia vào vụ án giết người chấn động dư luận tỉnh Quảng Trị, sát hại một phụ nữ rồi ném thi thể xuống sông, trong ngày 12-12-2021 vừa qua, Giáo hội Phật giáo đã lên tiếng, rộng đường dư luận. 

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân H.

Theo đó, nạn nhân bị tu sĩ Thích Trí Hộ sát hại là L.T.H. (nữ, 49 tuổi, trú tại thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

Thông tin ban đầu, nạn nhân và tu sĩ Thích Trí Hộ có quen biết từ trước. Do có mâu thuẫn trong cuộc sống tình cảm, tu sĩ Thích Trí Hộ đã dùng hung khí đánh chị H. tử vong tại địa bàn khu vực 3, Triệu Thuận. Sau đó, tu sĩ Thích Trí Hộ cùng với Đoàn Thanh Tuấn dùng xe máy của chị H. chở thi thể chị H. đến sông Thạch Hãn, ném thi thể và xe máy xuống sông, đoạn chân cầu Đại Lộc nối Triệu Thuận với TP Đông Hà, để phi tang.

Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Quảng Trị đã ra quyết định giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với tu sĩ Thích Trí Hộ, tức Võ Viết Đạt và nghi phạm liên quan.

Ngay khi tiếp nhận thông tin từ cơ quan điều tra về vụ việc của tu sĩ Thích Trí Hộ, Phật giáo tỉnh Quảng Trị đã ký quyết định hủy bỏ tư cách tu sĩ đối với tu sĩ Thích Trí Hộ, do “phạm giới và phạm pháp”, là nghi phạm liên quan tới án mạng trên.

Theo người dân địa phương, tu sĩ Thích Trí Hộ phụ trách quản Chùa Dương Lệ Đông, khu vực 3, Triệu Thuận từ khoảng 10 năm nay. Tu sĩ Thích Trí Hộ là chức sắc của Giáo hội. Tuy nhiên, đại diện Phật giáo tỉnh Quảng Trị, Hòa thượng Thích Thiện Tấn, Trưởng ban Trị sự tỉnh cho biết: “Vị này không phải là trụ trì hay quyền trụ trì niệm Phật đường Dương Lệ Đông”.

Niệm phật đường Dương Lệ Đông – nơi tu sĩ Thích Trí Hộ tu học và sinh hoạt

Hòa thượng Thích Thiện Tấn gửi đi văn bản cho biết thêm: Tu sĩ Thích Trí Hộ được Ban Trị sự tỉnh và chính quyền đồng thuận cho về hoạt động tôn giáo tại Niệm Phật đường Dương Lệ Đông (xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) từ năm 2014. Vị này từng bị cảnh cáo và kỷ luật trước tập thể Tăng đoàn vì vi phạm quy chế nhà Phật.

Về phía trung ương Giáo hội, Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo cho biết: Sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc đã trực tiếp liên lạc với Hòa thượng Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Trị và các cơ quan chức năng.

“Quan điểm của Giáo hội là với bất cứ cá nhân nào, nếu vi phạm giới luật và có chứng cứ phạm tội được xác định, sẽ tùy cấp độ để xử lý theo các pháp yết-ma, cao nhất là tẩn xuất – loại khỏi Tăng đoàn. Trong trường hợp vi phạm pháp luật, Giáo hội sẽ tôn trọng quyết định của các cơ quan chức năng”, Thượng tọa Thích Đức Thiện nói.

Thu Trần

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều