+
Aa
-
like
comment

Phát biểu về virus corona, ông Hun Sen mắng phóng viên đeo khẩu trang

Cánh Én - 31/01/2020 07:03

Ông Hun Sen kêu gọi người dân Campuchia bình tĩnh trước những thông tin sai lệch về virus corona đang lan truyền trên mạng xã hội, và bực bội khi thấy phóng viên đeo khẩu trang.

Theo AP, trong bài phát biểu được truyền hình trực tiếp, Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho rằng người dân không nên sợ hãi trước dịch bệnh do virus corona gây ra, thay vào đó điều thực sự đáng sợ là những thông tin không chính xác trên mạng xã hội.

“Thủ tướng không đeo khẩu trang, vậy tại sao các bạn lại phải đeo khẩu trang ở đây?”, ông Hun Sen nói.

Dù xuất hiện thường xuyên trên Facebook, ông Hun Sen cũng chỉ trích những thông tin sai lệch về virus đang lan truyền trên mạng xã hội này.

Theo thủ tướng Campuchia, căn bệnh đáng sợ hơn là những chia sẻ vô trách nhiệm trên mạng xã hội, khiến mọi người không hiểu về virus cảm thấy hoảng loạn.

Phat bieu ve virus corona, ong Hun Sen mang phong vien deo khau trang hinh anh 1 cc9d3326_59a5_4ebc_b83d_5e74256df55c.jpeg
Học sinh xếp hàng để rửa tay trước khi vào lớp học ở thủ đô Phnom Penh, Campuchia hôm 28/1. Ảnh: AFP.

Ông Hun Sen dường như muốn ám chỉ những thông tin chưa được kiểm chính về số người nhiễm và số người tử vong vì virus corona ở Campuchia. Cho đến nay, chính phủ mới xác nhận duy nhất một trường hợp nhiễm virus, là một người đàn ông Trung Quốc đến từ thành phố Vũ Hán.

Thủ tướng cũng cho biết sẽ không cấm các chuyến bay trực tiếp giữa Campuchia và Trung Quốc, cho rằng điều đó sẽ làm xáo trộn quan hệ giữa hai nước, ảnh hưởng đến kinh tế và mọi người không nên phân biệt đối xử với người Trung Quốc.

Campuchia tiếp đón nhiều nhà đầu tư và khách du lịch Trung Quốc.

Ông Hun Sen cũng cho rằng những nỗ lực riêng của Trung Quốc để hạn chế đi lại và du lịch đã là biện pháp hiệu quả để chống lại dịch bệnh lần này.

Một số hãng hàng không nước ngoài đã cắt giảm hoặc tạm dừng các chuyến bay đến Trung Quốc.

Thủ tướng Campuchia nhấn mạnh người dân đất nước không có gì phải lo lắng, vì cho tới nay chưa có người Campuchia nào bị nhiễm virus, và bệnh nhân người Trung Quốc hiện đang hồi phục tốt.

Bài mới
Đọc nhiều