+
Aa
-
like
comment

Phát biểu của ông Phùng Xuân Nhạ sau khi nhận chức vụ mới

27/04/2021 15:46

Bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được Bộ Chính trị phân công làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, ông Phùng Xuân Nhạ nói rằng “được giao bất kỳ nhiệm vụ nào cũng không quản ngại”.

Phát biểu tại buổi lễ nhận quyết định giữ chức Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, chiều 27/4, ông Phùng Xuân Nhạ bày tỏ niềm vinh dự khi được Bộ Chính trị, phân công làm Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.

Ông Phùng Xuân Nhạ tại buổi lễ

“Với tôi đây là niềm tự hào lớn. Được Bộ Chính trị, Ban Tuyên giáo Trung ương giao bất kỳ nhiệm vụ nào tôi cũng không quản ngại”, ông Nhạ nói và chia sẻ được về công tác tại Ban Tuyên giáo Trung ương, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo Ban, Trưởng Ban phân công nhiệm vụ về khoa giáo và một số lĩnh vực khác là điều kiện tốt để bản thân tiếp tục cống hiến, rèn luyện để tới đây tiếp tục đóng góp góp phần vào sự thành công chung Ban Tuyên giáo Trung ương.

Ông Nhạ bày tỏ mong lãnh đạo Ban Tuyên giáo và cán bộ, chuyên viên của Ban Tuyên giáo Trung ương và ngành tuyên giáo hỗ trợ, giúp đỡ để ông hoàn thành trọng trách của mình.

Ông Phùng Xuân Nhạ nhận quyết định bổ nhiệm từ Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Nguyễn Trọng Nghĩa

Nhân đây, ông cũng gửi lời cảm ơn các lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tạo điều kiện cùng ông trong suốt nhiệm kỳ qua để lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiên các nhiệm vụ.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh ông Phùng Xuân Nhạ là thầy giáo có nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu, giảng dạy và có nhiều sự cống hiến cho sự nghiệp giáo dục. Sau khi ông Nhạ được phân công về Ban Tuyên giáo Trung ương, ông Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết lãnh đạo Ban sẽ có cuộc hội ý để phân công nhiệm vụ cụ thể.

Theo đó, tân Phó ban Phùng Xuân Nhạ sẽ phụ trách mảng Khoa giáo của Ban Tuyên giáo Trung ương.

“Đây là lĩnh vực đòi không chỉ hỏi tâm huyết, trách nhiệm mà còn đòi hỏi trí tuệ và quyết tâm rất lớn trong tình hình mới”, ông Nghĩa nhấn mạnh. Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tin tưởng với nền tảng được đào tạo cơ bản, có hàng chục năm thực tiễn trong nghề giáo và làm công tác lãnh đạo quản lý cấp chiến lược, ông Nhạ sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mới được giao.

Ông Phùng Xuân Nhạ sinh năm 1963; quê quán tỉnh Hưng Yên; ông Nhạ có học hàm, học vị Giáo sư, Tiến sĩ kinh tế; Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII, đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Ông Nhạ được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo từ tháng 4/20216. Tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội phê chuẩn miễn nhiệm chức vụ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT với ông Nhạ và người kế nhiệm được Quốc hội phê chuẩn “ghế nóng” này là PGS-TS Nguyễn Kim Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội.

Văn Kiên

Bài mới
Đọc nhiều