+
Aa
-
like
comment

Phạt 140 triệu đồng, trục xuất nhóm người Trung Quốc

13/08/2020 06:08

Chiều 12/8, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – ông Nguyễn Văn Phương vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7 đối tượng Trung Quốc.

Theo đó, 7 đối tượng người Trung Quốc gồm: Xiang Jie, Zeng Jiale, Yu Lijun, Chen DaoGuang, Liu JianFei, Chen JianJing, Xu HongFeng bị xử phạt với tổng số tiền 140 triệu đồng (20 triệu đồng/đối tượng).

Các đối tượng này bị xử phạt về hành vi “Người nước ngoài nhập cảnh, hành nghề hoặc có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được phép của cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam” theo quy định tại điểm b, khoản 5, điều 17, Nghị định 167/2013/NĐ-CP của Chính Phủ.

7 người Trung Quốc trên đã thuê ở tạm trú tại một khách sạn trên đường Hùng Vương, TP Huế.

Lực lượng công an tiến hành khám xét chỗ tạm trú của nhóm 7 đối tượng người Trung Quốc

Ngoài bị phạt tiền, các đối tượng này ngoài bị phạt tiền còn buộc xuất cảnh. Ngoài ra, đối tượng Xiang Jie (SN 1990) bị cơ quan công an phạt 4 triệu đồng do vi phạm quá hạn tạm trú.

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đang làm rõ về hành vi đánh bạc qua mạng với tang số 35 tỷ đồng của nhóm 7 đối tượng Trung Quốc trên.

Các đối tượng diễn lại hành vi đánh bạc qua mạng
Các đối tượng diễn lại hành vi đánh bạc qua mạng
Nhiều điện thoại, máy tính của nhóm đối tượng này dùng đánh bạc
Nhiều điện thoại, máy tính của nhóm đối tượng này dùng đánh bạc

Trước đó, lực lượng Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã phá thành công chuyên án, phát hiện một nhóm gồm 7 người Trung Quốc trú tại một cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố Huế có biểu hiện nghi vấn vi phạm pháp luật.

Qua điều tra, bước đầu xác định các đối tượng tổ chức đánh bạc qua mạng internet. Cơ quan chức năng đã phát hiện, tạm giữ nhiều tang vật có liên quan như phương tiện, công cụ, máy móc dùng để thực hiện hành vi… đánh bạc qua mạng.

Thủ đoạn của các đối tượng này là sử dụng máy tính để bàn và điện thoại thông minh nhằm kết nối mạng để truy cập vào trang web của Cagayanholiday & Leisure Resort tại Philippines, tham gia đánh bạc trực tuyến với đối tượng là người Trung Quốc.

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế lấy lời khai các đối tượng người Trung Quốc
Công an tỉnh Thừa Thiên Huế lấy lời khai các đối tượng người Trung Quốc

Tiền thắng thua từng ván đánh bạc được thanh toán bằng Nhân dân tệ thông qua các tài khoản điện tử được mở tại ngân hàng Agribank – Trung Quốc. 7 đối tượng này đã thực hiện hành vi vi phạm với tang số trên 35 tỷ đồng.

Bài mới
Đọc nhiều