+
Aa
-
like
comment

Phạt 12,5 triệu tài khoản Lương Hoàng Anh vì tung tin đồn nhảm về tỏi Lý Sơn

24/02/2020 15:57

Chia sẻ trên trang cá nhân tỏi cô đơn nhiễm thuốc trừ sâu, vợ cũ Huy Khánh, Lương Hoàng Anh bị phạt 12,5 triệu đồng

Lương Hoàng Anh bị phạt 12,5 triệu đồng vì tung tin đồn thật thiệt về tỏi Lý Sơn

Sáng 24/2 ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Lương Hoàng Anh (chủ Facebook Lương Hoàng Anh) về hành vi cung cấp thông tin có nội dung sai sự thật, gây ảnh hưởng xấu đến tình hình kinh tế nông nghiệp của huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi trên tài khoản mạng xã hội Facebook. Bà Lương Hoàng Anh bị xử phạt số tiền 12,5 đồng, báo NLĐ đưa tin.

Bên cạnh việc phạt vi phạm hành chính, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM còn yêu cầu bà Lương Hoàng Anh gỡ bỏ và đính chính lại thông tin đã đăng sai. Hiện bà Lương Hoàng Anh đang đóng tài khoản Facebook của mình.

Trước đó, chia sẻ trên trang cá nhân, bà Lương Hoàng Anh, đăng tải thông tin: “Năm nay toàn bộ giáo dân đảo bé Lý Sơn thu hoạch được 49kg tỏi Cô Đơn Lý Sơn, Mỵ không dùng tỏi đảo Lớn nữa vì cả đảo đã nhiễm thuốc trừ sâu, nguồn nước giếng bơm lên tưới giờ cũng toàn thuốc trừ sâu. Nên sản lượng tỏi sạch chỉ có từng này”.

Ngoài ra, cô còn thông tin thêm, để biết sản lượng tỏi Cô Đơn Lý Sơn, thì mỗi một thửa đất 80 m2 một năm trồng 3 vụ hành + 1 vụ tỏi, thì 1 vụ tỏi thu hoạch max (nhiều nhất) là 100 ký tỏi, trong đó chỉ được 500gr – 700gr tỏi Cô Đơn. Tức là trung bình mỗi gia đình chỉ thu hoạch được 500-700gr/năm và mỗi gia đình chỉ được phân 1 lô đất trồng hành tỏi. Tỏi Lý Sơn trồng tháng 9 Âm lịch và gặt vào tháng Giêng, sau một tháng gặt là tỏi cô đơn mọc mầm hết. Nên ai nói có hàng tấn tỏi cô đơn và có bán quanh năm thì đó là tỏi…Lý Thông, không phải tỏi Lý Sơn. Vì diện tích đất trồng tỏi được rất ít.

Thông tin này nhanh chóng truyền trên mạng xã hội, đồng thời gây không ít hoang mang trong dư luận. Bởi lẽ, trước nay mọi người đều biết, tỏi cô đơn Lý Sơn vốn là đặc sản với giá trị kinh tế cao. Sau hoang mang, công chúng bất ngờ ném đá dữ dội vì cho rằng thông tin này là sai sự thật.

Dù khẳng khái chia sẻ sẵn sàng hợp tác với cơ quan chức năng làm rõ việc tỏi cô đơn nhiễm thuốc trừ sâu với lý do “mỗi lẫn ra Lý Sơn vào mùa tỏi, cả Lý Sơn nồng nặc thuốc trừ sâu” nhưng tài khoản facebook Lương Hoàng Anh đóng.

Lãnh đạo UBND huyện Lý Sơn cũng đã nắm thông tin này và đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Quảng Ngãi phối hợp các đơn vị chức năng truy tìm, xác minh tài khoản facebook của Lương Hoàng Anh. Lãnh đạo huyện đảo Lý Sơn khẳng định thông tin về tỏi cô đơn trên Facebook Lương Hoàng Anh là thất thiệt, gây ảnh hưởng đến kinh tế người dân.

Kim Hảo/DSP

Bài mới
Đọc nhiều