+
Aa
-
like
comment

Pháp ban bố khẩn, thẳng tay đàn áp “Đoàn xe tự do”

Bảo Trâm - 14/02/2022 06:46

Trang Euro News đưa tin, sau khi “Đoàn xe tự do” vươn ra khỏi Canada, tiến về Pháp và các nước Châu Âu. Pháp đã huy động hàng nghìn cảnh sát, xe bọc thép và vòi rồng để ngăn chặn các đoàn xe tập trung về thủ đô Paris, thậm chí  dùng hơi cay, dùi cui thẳng tay trấn áp cuộc biểu tình nhằm phản đối những hạn chế Covid-19.

Khi Đoàn xe Tự do tiến về thủ đô Paris, chính phủ Pháp nhanh chóng điều động hơn 7.000 binh sĩ và cảnh sát để ngăn chặn tại nhiều con đường vào thành phố. Từ ngày 12/2, cảnh sát sử dụng hơi cay để trấn áp hơn 7.600 người tập trung biểu tình trên đường phố Paris.

Cảnh sát dùng hơi cay để giải tán đám đông biểu tình trên đại lộ Champs Elysees ở Paris

Giao thông ở thủ đô Paris bị đình trệ khi cảnh sát trấn áp cuộc biểu tình. Những người biểu tình được cho là “truyền cảm hứng” từ phong trào Đoàn xe Tự do khiến thủ đô Ottawa, Canada phải ban bố tình trạng khẩn cấp.

Hơi cay tràn ngập các con đường ở thủ đô Paris hôm 12/2.

Theo Euro News, việc trấn áp diễn ra sau khi hàng trăm ôtô, xe máy và xe tải từ Lille, Strasbourg, Chateaubourg và những nơi khác tập trung ở các cửa ngõ vào Paris đêm 11/2. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết không có đoàn xe nào tiến vào thủ đô.

Một người biểu tình đá lựu đạn hơi cay của cảnh sát chống bạo động Pháp trên đại lộ Champs Elysees ở Paris.
Cảnh sát cũng sử dụng dùi cui và vũ lực để trấn áp và bắt giữ người biểu tình. Ảnh: AP.
Một người đàn ông bị bắt giữ trên đại lộ Champs Elysees ở Paris vào ngày 12/2. Ảnh: AFP.

Cảnh sát cho biết ít nhất 54 người biểu tình bị bắt và thu giữ vũ khí, súng cao su và mặt nạ phòng độc.

Đến 20h tối 12/2, cảnh sát vẫn đang sử dụng các thùng chứa hơi cay ở nhiều khu vực tại thủ đô Paris, đặc biệt là đại lộ Champs Elysees.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin sau đó đã gửi lời cảm ơn đến các sĩ quan cảnh sát. “Cảm ơn cảnh sát và các binh sĩ được huy động vào cuối tuần này trên khắp nước Pháp, đặc biệt là ở Paris”, ông nói. Ông Darmanin cũng cho biết 337 người đã bị cảnh cáo trong cuộc biểu tình.

Bảo Trâm (Theo Euro News, AP, Reuters)

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều