+
Aa
-
like
comment

Pháo kích oanh tạc, nhiều thành phố của Ukraine tan nát

02/03/2022 11:44

Trong ngày 1/3, nhiều đợt pháo kích, tên lửa đã trút xuống khu vực lân cận thủ đô Kyiv, trung tâm thành phố Kharkiv và nhiều thành phố khác ở Ukraine

khung hoang Ukraine anh 1
Ngày 1/3, nhiều thành phố của Ukraine tiếp tục chịu bắn phá. Người đứng đầu chính quyền Kharkiv Oleg Sinegubov cho biết tòa thị chính và quảng trường trung tâm của thành phố đã bị pháo kích. Những hình ảnh được AFP công bố sau đó cho thấy khu vực này bị hư hại nặng nề. 
khung hoang Ukraine anh 2
Bộ Quốc phòng Nga ngày 1/3 cho biết sẽ tấn công các mục tiêu thuộc Cơ quan Tình báo Ukraine (SBU) và Trung tâm Chiến tranh Thông tin và Tâm lý số 72 của Ukraine (PSO) tại thủ đô Kyiv, để ngăn chặn cái mà Nga gọi là cuộc “tấn công thông tin” vào Moscow, TASS đưa tin. Nga yêu cầu cư dân Ukraine sống gần hai địa điểm này lập tức rời khỏi nhà, và cho biết các cuộc tấn công sẽ có “độ chính xác cao”. Trong ảnh, đống đổ nát sau vụ pháo kích ở trung tâm Kharkiv. Đây là thành phố lớn thứ hai của Ukraine với khoảng 1,4 triệu dân.  
khung hoang Ukraine anh 3
Một ngã tư ở gần tòa thị chính cũng bị ảnh hưởng bởi cuộc pháo kích. Nhiều phương tiện giao thông trong khu vực này bị hư hại nặng nề. Theo thông tin từ Guardian, ít nhất 11 người đã thiệt mạng trong vụ tấn công. 
khung hoang Ukraine anh 4
Lực lượng cứu hộ khẩn cấp đã đến khu vực tòa thị chính ở Kharkiv ngay sau vụ pháo kích.  
khung hoang Ukraine anh 5
Nhân viên cứu hộ đưa thi thể một nạn nhân ra khỏi tòa thị chính sau trận pháo kích ở Kharkiv. Trong khi đó, ở Okhtyrka, thành phố nằm giữa Kharkiv và thủ đô Kyiv, báo cáo cho thấy hơn 70 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng sau khi pháo binh Nga tấn công một căn cứ quân sự tại đây.  
khung hoang Ukraine anh 6
Lực lượng Nga cũng liên tục tiến hành nhiều cuộc không kích vào thủ đô Kyiv. Thị trưởng Vitali Klitschko cho biết đã có một vụ nổ ở một tháp truyền hình tại thủ dô. Hai tên lửa đã tấn công tháp và khiến 5 người đang đi gần đó thiệt mạng. Thị trưởng cũng kêu gọi người dân tránh ra đường để đảm bảo an toàn.  
khung hoang Ukraine anh 7
Một tòa nhà ở gần một trạm kiểm soát tại Brovary, ngoại ô Kyiv, cũng bị phá hủy vào ngày 1/3. 
khung hoang Ukraine anh 8
Người đàn ông nhìn thi thể một lính Nga nằm cạnh chiếc xe quân sự ở thành phố Bucha, gần thủ đô Kyiv. Các khu vực lân cận thủ đô như Rusanivka, Kurenivka, Boiarka và khu vực gần Sân bay Quốc tế Kyiv cũng đang bị tấn công, theo Kyiv Independent. 
khung hoang Ukraine anh 9
Một người đàn ông đứng bên một chiếc xe quân sự của Nga bị hư hại nặng nề ở thành phố Bucha. Ảnh: AP.
khung hoang Ukraine anh 10
Trong khi đó, ở thành phố Zhytomyr, nhiều người đang sử dụng bom tự chế để đáp trả lực lượng Nga hôm 1/3. Ảnh: Reuters.
khung hoang Ukraine anh 11
Nhiều vụ nổ đã xảy ra ở Zhytomyr khi tên lửa, pháo kích trút xuống thành phố. Ảnh: Reuters.
khung hoang Ukraine anh 12
Khói và lửa bốc lên sau một cuộc tấn công ở Zhytomyr hôm 1/3. Trong ảnh, nhân viên cứu hộ đang cố gắng dập tắt đám cháy. Ảnh: Reuters.
khung hoang Ukraine anh 13
Hình ảnh đống đổ nát sau khi đám cháy được dập tắt. Ảnh: Reuters.
khung hoang Ukraine anh 14
Các nhân viên di chuyển một người đàn ông bị thương do pháo kích trong khu dân cư đến một bệnh viện phụ sản gần đó, nơi được chuyển đổi thành khu y tế và chỗ trú bom kể từ khi giao tranh nổ ra. Ảnh: AP.

Tùng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều