+
Aa
-
like
comment

“Pháo đài bay” B-52 được Mỹ đem tới châu Phi tập trận

17/02/2020 09:55

RIA Novosti đưa tin, hôm 16/2, Bộ Tư lệnh châu Phi của Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ (AFRICOM) cho biết, Hoa Kỳ đã tiến hành cuộc tập trận ở châu Phi với các máy bay ném bom chiến lược B-52.

“Pháo đài bay” B-52 được Mỹ đem tới châu Phi tập trận
Máy bay ném bom chiến lược B-52 của Không quân Mỹ. (Ảnh tư liệu).

“Nhiệm vụ huấn luyện B-52 đã diễn ra ở Đông Phi trong sự kết hợp với các đối tác của chúng tôi. Đợt huấn luyện quy mô này cho thấy tầm vóc toàn cầu và sự linh hoạt vượt trội của lực lượng vũ trang Mỹ”, AFRICOM viết trên Twitter.

Chi tiết cụ thể về cuộc tập trận không được tiết lộ.

Máy bay B-52 hoạt động từ năm 1955, được biết tới nhiều trong chiến tranh Việt Nam. Hiện nay, toàn bộ 76 chiếc B-52 đã được trang bị hệ thống thông tin chung, hệ thống bản đồ, radio, vô tuyến đời mới nhất. Các loại vũ khí mới cũng được nâng cấp theo thời gian. Trước đây, B-52 từng nằm trong kế hoạch sẽ “nghỉ hưu” vào năm 2040. Tuy nhiên hiện tại Mỹ chưa có máy bay nào đủ sự tin cậy như B-52.

“Pháo đài bay” B-52 có thể chở gần 35 tấn vũ khí, từ bom thông thường đến đầu đạn hạt nhân. Trong khi máy bay ném bom tàng hình B-2 và máy bay ném bom siêu thanh B-1 có thể “nghỉ hưu” khi siêu máy bay B-21 đi vào hoạt động, Không quân Mỹ vẫn tiếp tục sử dụng B-52. Phía Mỹ sẽ trang bị cho mẫu B-52 lâu đời này động cơ và tên lửa mới.

Mới đây, hôm 6/1, Mỹ đang chuẩn bị triển khai phi đội gồm 6 oanh tạc cơ chiến lược B-52 đến Diego Garcia, căn cứ trên Ấn Độ Dương, nơi có thể nhanh chóng triển khai tấn công Iran.

Ngoài ra, hôm 7/1, truyền thông Iraq đưa tin, Mỹ có kế hoạch xây dựng một sân bay cho máy bay ném bom chiến lược B-52 trên cơ sở căn cứ không quân Ain al-Assad ở tỉnh Anbar, Iraq.

Thanh Bình/IFN

Bài mới
Đọc nhiều