+
Aa
-
like
comment

Phân trần của lái xe để quên bé 3 tuổi trong xe ở Bắc Ninh

16/09/2019 22:25

Ông Nguyễn Công Tỵ, phụ trách lái xe ô tô đưa đón trẻ và cũng là chồng của chủ nhóm trẻ tư thục Đồ Rê Mí (huyện Tiên Du, Bắc Ninh) cho hay việc để quên trẻ ở trong xe là do sơ suất ngoài ý muốn.

“Ngày hôm đó, tôi đón trẻ như thường lệ. Về đến trường, tôi cùng các cô giáo đưa trẻ lên. Nhưng do bé ngủ ở hàng ghế dưới cùng nên tôi không phát hiện ra. Cũng vì tôi nhiều việc quá, vội quá nên không kiểm soát được. Chứ tôi cũng biết tới sự vụ diễn ra trước đó ở Hà Nội để kiểm tra hàng ngày”.

Sau khi đón trẻ xong, tôi đánh xe lên gần sát gốc cây và mở hé cửa kính của xe rồi đi vào làm việc riêng. Đến khoảng hơn 15h, theo thói quen thường ngày tôi ra mở cửa để xe bớt nóng để học sinh khi lên được mát, thì phát hiện ra cháu bị như thế”, ông Tỵ kể.

Phân trần của lái xe để quên bé 3 tuổi trong xe ở Bắc Ninh
Ông Nguyễn Công Tỵ, phụ trách lái xe ô tô đưa đón trẻ và cũng là chồng của của chủ nhóm trẻ tư thục Đồ Rê Mí (huyện Tiên Du, Bắc Ninh).

Sau đó ông Tỵ đã bế cháu ra và nhờ một người nữa đưa đi cấp cứu. Khoảng thời gian đó, chúng tôi ưu tiên để cấp cứu cho bé trước và chưa kịp thông báo ngay cho gia đình.

Ông Tỵ cho biết vợ mình là chủ cơ sở nhóm trẻ tư thục Đồ Rê Mí, còn mình chỉ phụ trách công việc đưa đón trẻ giúp vợ.  Do lượng học sinh có nhu cầu đưa đón của trường chưa nhiều, khoảng hơn 10 trẻ, nên ông Tỵ thường đi đón một mình.

“Hôm nào có trẻ mới nhập học còn bé thì có thêm cô giáo đi đón cùng. Những trẻ đã quen rồi thì một mình tôi đi đón. Còn buổi chiều khi đưa trẻ về  lúc nào cũng có cô giáo đi cùng”, ông Tỵ nói.

Ông Tỵ cho biết, quy trình đưa đón trẻ của cơ sở là khi trẻ được đưa đến, các cô giáo sẽ xuống đón lên lớp và ông sẽ kiểm tra xe.

Theo ông Tỵ, số trẻ được phụ huynh đăng ký đưa đón hầu hết nhà cách trường từ 4-5 cây số.

“Thực sự tôi cảm thấy rất có lỗi với bé. Dù gì thì gì mình phải là người gánh trách nhiệm, bởi việc của mình cần làm là kiểm tra khi học sinh rời khỏi xe. Cũng may cháu bé qua khỏi được nguy kịch nên tôi cũng cảm thấy nhẹ lòng hơn”, ông Tỵ nói.

Thanh Hùng Thúy Nga/Vietnamnet

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều