+
Aa
-
like
comment

Phản đối Trung Quốc xâm lược nhưng đừng cho kẻ xấu quá giang “lòng yêu nước”

Ốc Biển Trường Sa - 23/08/2019 00:14

Ông bà ta có câu, tình yêu phải đặt đúng chỗ và yêu phải đúng cách. Làm không đúng thì tai hại vô cùng, yêu hóa ra thành hại. Với việc yêu nước, thể hiện tình yêu với Tổ quốc, phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền của Việt Nam trên biển cũng vậy.

Hãy phản đối Trung Quốc xâm lược một cách văn minh
Hãy phản đối Trung Quốc xâm lược một cách văn minh

Trên mạng xã hội đang xuất hiện nhiều lời kêu gọi xuống đường phản đối Trung Quốc xâm phạm chủ quyền Việt Nam. Là người dân Việt Nam, tất cả mọi người đều có quyền bày tỏ tình yêu nước, nhưng mỗi chúng ta cần phải làm chủ được hành vi và nghĩ đến hậu quả của nó.

Đây không phải lần đầu tiên Trung Quốc xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam và đã có nhiều lần người dân tham gia xuống đường phản đối Trung Quốc trước đó. Tuy nhiên, không một cuộc tuần hành nào không có kẻ trà trộn, kích động, gây mất an ninh trật tự; thậm chí có kẻ “quá giang” lòng yêu nước của người dân, tiến hành hoạt động khủng bố như ném bom xăng, đốt cháy xe, đốt cháy hãng xưởng của doanh nghiệp; cũng không thiếu những trường hợp trà trộn khẩu hiệu chống phá chính quyền “đa đảng cho Việt Nam”, “đả đảo Đảng Cộng sản”…

Năm 2014, Việt Tân lợi dụng vụ giàn khoan 981 kích động, gây rối. Hình ảnh này chính là hậu quả đã diễn ra
Năm 2014, Việt Tân lợi dụng vụ giàn khoan 981 kích động, gây rối. Hình ảnh này chính là hậu quả đã diễn ra

Làm sao để đất nước có lợi? Chỉ có một, đó là mọi hành động phải diễn ra trong hòa bình, truyền được thông điệp người dân Việt Nam phản đối hành vi xâm phạm lãnh thổ Việt Nam của Trung Quốc trên biển Đông, trên bãi Tư Chính của Việt Nam là đã đủ. Đây là lúc phải phát huy tình yêu nước bằng trái tim nóng và cái đầu lạnh! Lý trí của chính chúng ta sẽ quyết định đến kết quả, muốn kết quả thế nào, thì chúng ta phải vạch, và đi đúng hướng.

Là người có lý trí, người dân cần cảnh giác cao độ, quyết không cho những kẻ xấu lợi dụng, “quá giang” lòng yêu nước, hay những kẻ đội lốt yêu nước có cơ hội kích động; không để những hình ảnh xấu xí xảy ra, làm ảnh hưởng đến hoạt động đấu tranh ngoại giao và dư luận quốc tế của Việt Nam.

Năm 2014, khi TQ kéo giàn khoan trái phép vào vùng biển của Việt Nam, trước tình hình nhiều công ty có vốn Trung Quốc, Đài Loan ở Việt Nam bị đập phá, đốt cháy bởi nhóm người quá khích, người dân phải rơi nước mắt kêu gọi người dân
Năm 2014, khi TQ kéo giàn khoan trái phép vào vùng biển của Việt Nam, trước tình hình nhiều công ty có vốn Trung Quốc, Đài Loan ở Việt Nam bị đập phá, đốt cháy bởi nhóm người quá khích, người dân phải rơi nước mắt kêu gọi như thế này

Bao giờ cũng vậy, với tất cả mọi quốc gia, lòng yêu nước luôn đi kèm với sự bảo vệ. Chúng ta quyết không cho phép bất cứ ai xâm phạm, làm nguy hại đến đất nước Việt Nam, dù là ngoài biển khơi hay nơi đất liền.

Ốc Biển Trường Sa

Bài mới
Đọc nhiều