+
Aa
-
like
comment

Phản đối Trung Quốc đưa tàu du lịch ra Hoàng Sa

03/12/2020 16:50

Việt Nam yêu cầu Trung Quốc chấm dứt mọi hoạt động gây leo thang căng thẳng, sau khi nước này thông báo khôi phục du lịch ở Hoàng Sa.

“Mọi hoạt động tại quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, nếu không có sự cho phép của Việt Nam, là vi phạm chủ quyền của Việt Nam, luật pháp quốc tế và không có giá trị pháp lý”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho hay trong cuộc họp báo thường kỳ chiều nay.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Baoquocte.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng.

Trước đó, hôm 1/12, Sở Giao thông tỉnh Hải Nam, Trung Quốc, thông báo nối lại các chuyến tàu du lịch ra quần đảo Hoàng Sa mà nước này chiếm đóng trái phép, sau 11 tháng ngừng hoạt động do đại dịch Covid-19. Hai tàu du lịch là Nam Hải Dream và Trường Lạc Công chúa dự kiến hoạt động lại từ ngày 9 và 10/12. Tour du lịch kéo dài 4 ngày 3 đêm, khởi hành từ thành phố Tam Á, tỉnh Hải Nam, đến đảo Ba Ba thuộc Hoàng Sa.

Quần đảo Hoàng Sa bị Trung Quốc dùng vũ lực chiếm đóng từ năm 1974. Người phát ngôn Lê Thị Thu Hằng khẳng định Việt Nam có đầy đủ bằng chứng và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

“Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, chấm dứt mọi hoạt động có thể gây leo thang căng thẳng”, bà nói.

Vũ Ngọc/VE

Bài mới
Đọc nhiều