+
Aa
-
like
comment

Phạm Thành và cái kết xứng đáng dành cho kẻ coi thường kỷ cương, phép nước

Văn Dân - 27/05/2020 16:01

Phạm Thành – cái tên đang khiến giới “dân chủ” nhốn nháo về thông tin ông ta bị xộ khám, để rồi những kẻ ‘đồng hội đồng thuyền” gồm Nguyễn Tường Thụy, Lê Quốc Quân, Nguyễn Quang A, Nguyễn Văn Đài, Đỗ Cao Cường, Bùi Thanh Hiếu,…liền đăng tải lên trang/kênh cá nhân những tin bài phiến diện, vu khống và chụp mũ “chính quyền bịt miệng người viết”. Đồng thời, hết lời tung huê Phạm Thành như một “người hùng” trong làng đấu tranh “dân chủ”. Có thật Phạm Thành là “người hùng” như họ tô vẽ hay đó chỉ là những tiếng kêu lạc lõng, mơ hồ, thiếu trung thực. Hãy bắt đầu từ cái gọi là blog “Bà Đầm xòe” do Phạm Thành, lập và điều hành suốt từ tháng 1/2012 ngay khi ông ta nghỉ việc tại Đài tiếng nói Việt Nam.

Bên cạnh những bài viết đả phá nhà nước, Phạm Thành còn thường xuyên loan tải những bài viết kích động, kêu gọi lật đổ thể chế chính trị hiện nay

“Bà đầm xòe” vốn là cái tên mà người Hà Nội thường gọi bản sao của tượng Nữ thần Tự do từng được đặt tại đây. Núp dưới cái tên Tượng Nữ thần Tự do là biểu tượng mẫu mực của khát vọng tự do và dân chủ ở Mỹ, thế nhưng, vào blog cũng như trang FB cá nhân của Phạm Thành chỉ toàn một màu xám xịt với hàng trăm bài viết với nội dung xuyên tạc, bóp méo chủ trương, đường lối chính sách và pháp luật của nhà nước. Không chỉ cực đoạn, ông ta còn đang tâm xúc phạm đến các anh hùng quân đội, bịa đặt, xuyên tạc vụ máy bay IAK -52 của Trung đoàn 920 gặp nạn ở Cam Lâm, Cam Ranh, Khánh Hòa.

Bên cạnh những bài viết đả phá nhà nước, Phạm Thành còn thường xuyên loan tải những bài viết phỉ báng, bôi nhọ lãnh đạo, các vị lãnh tụ của dân tộc như Chủ tịch Hồ Chí Minh, kích động, kêu gọi lật đổ thể chế chính trị hiện nay. Vậy nên, dễ hiểu vì sao Phạm Thành lại năng nổ hiện diện cũng như sản xuất hàng loạt bài cổ súy cho phong trào “dân oan”, tập trung đông người gây mất an ninh trật tự. Thậm chí, trong bài “Phong trào đấu tranh thay đổi thể chế cộng sản cầm quyền đang chuyển thế và lực, Phạm Thành thậm chí hùng hổ kêu gọi: “Hỡi nhân dân Việt Nam lầm than hãy anh dũng tiến lên”.

Blog của Phạm Thành chỉ toàn một màu xám xịt với hàng trăm bài viết với nội dung xuyên tạc, bóp méo chủ trương, đường lối chính sách và pháp luật của nhà nước

Chưa dừng lại, Phạm Thành còn sử dụng chút tài viết lách của mình để viết, rồi xuất bản sách lậu để tuyên truyền chống phá. Ấy thế nên mới có việc tổ chức khủng bố Việt Tân nhiều lần để mắt đến Phạm Thành và liên hệ với mong muốn đào tạo, thậm chí mời tham gia lớp tập huấn bất bạo động vào tháng 12/2015 nhằm phục vụ chiến lược lâu dài của những kẻ cùng chung chí hướng muốn rước “quan thầy đô la Mỹ” về hầu phụng. Với hằng hà những việc làm, hành vi sai trái mà bài viết còn chưa kiểm kê hết của Phạm Thành, chiểu theo Luật Hình sự, Luật An ninh mạng và Nghị định 15 của Chính phủ, thì việc khởi tố, bắt tạm giam Phạm Thành có lẽ chỉ là chuyện sớm muộn.

Nên nhớ rằng, không có thứ tự do nào được “ngồi xổm” lên pháp luật; càng không thể có thứ tự do muốn xuyên tạc gì thì xuyên tạc, muốn xuất bản thì xuất bản mà không cần phải xin phép, cấp phép. Đừng nghĩ mình có đôi chút tài lẻ, ăn cơm nhà nước, từng là nhà báo, gắn thêm vào đó hai chữ ‘dân chủ’ rồi sử dụng nó như một chiếc thùng rỗng kêu to trong cái vỏ bọc nhân quyền mà hành xử vô pháp vô thiên.

Phạm Thành, có thể coi là một Bùi Tín thứ 2, một kẻ phản trắc, suốt mấy chục năm được nhờ ơn Đảng, đến khi no ấm rồi quay ra phản trắc, vô ơn theo kiểu “Tôi đã 41 năm theo Đảng và Nhà nước rồi, bây giờ ngoảnh lại thấy dân tộc này cái gì cũng tụt lùi, nguyên nhân tại đâu? Nguyên nhân là chúng ta không có dân chủ, nguyên nhân là Đảng Cộng sản duy trì sự độc tài!..”. Hôm nay, kẻ núp váy “Bà đầm xòe” mang tên Phạm Thành đã bị bắt, sẽ sớm thôi Phạm Thành sẽ phải trả giá về hành vi ngông cuồng, coi trời bằng vung của mình.

Văn Dân

Bài mới
Đọc nhiều