+
Aa
-
like
comment

Phạm Minh Vũ, Phạm Đoan Trang – Những kẻ sẽ thất bại trước niềm tin của nhân dân

Phạm Minh Hà - 12/04/2020 19:12

Trên trang phản động Việt Tân, liên tiếp đăng tải 2 bài viết mang tính chất xuyên tạc, đầy thâm độc và âm mưu chống phá của Phạm Minh Vũ và Phạm Đoan Trang.

Phạm Minh Vũ viết trên trang cá nhân với bài viết có tựa đề: ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ VỀ GÓI CỨU TRỢ KHẨN CẤP 62 NGÀN TỶ”. Một bài viết mà Vũ không quên “bánh vẽ” lên rằng việc tạo nên gói trợ “Bất công trong gói cứu trợ” vì hắn không đồng ý “người có công với cách mạng” lại được đưa lên đầu danh sách gói cứu trợ. Rồi tiếp đến là “Ăn chặn tiền hỗ trợ”, hắn “bánh vẽ rằng Việt Nam có một chính quyền sẽ lấy sạch tiền của dân, gói cứu trợ chỉ là “hợp thức hoá” cách chuyển tiền về tay cán bộ.

Bài viết xuyên tạc của Phạm Minh Vũ được Việt Tân đăng tải

Thật nực cười với Phạm Minh Vũ, khi trước đây hắn còn đang viết về việc “Chính phủ thiếu hành động với nhóm người yếu thế”, thì Chính phủ đã họp và bàn đến phương án đó từ lâu. Nay khi chuẩn bị kế hoạch giải ngân hỗ trợ  người dân trước hoàn cảnh khó khăn của dịch Covid-19, thì hắn lại cố tình gây hoang mang rằng Chính phủ đang cố tình “hợp thức hoá” cho chính quyền địa phương “lấy tiền của dân”.

Cùng ngày, Việt Tân cũng đăng tải bài viết: “CHẾT ĐÓI TRONG THẾ KỶ 21” Phạm Đoan Trang đã đăng trên Luật Khoa Tạp Chí. Bài viết này không chỉ Việt Tân mà còn nhiều trang phản động khác đã copy và đăng tải.

Bài viết này có vẻ dài hơn, “lý luận” hơn bài viết của Phạm Minh Vũ, khi lấy nhiều dẫn chứng, như một bài phỏng vấn nhiều cá nhân. Nhưng lời lẽ phỏng vấn này liệu rằng ai dám khẳng định đó là người lao động nghèo, hay từ cái đầu đầy bánh vẽ, lời lẽ thâm độc của Phạm Đoan Trang cố tình tạo ra?

Phạm Đoan Trang – một cái tên chắc chắn không có còn gì là lạ, khi một kẻ dân chủ cuội, vẫn ngày đêm chống phá thành tựu của cách mạng Việt Nam. Một tay nhà báo tự xưng chuyên tung tin thất thiệt nhằm chống phá Đảng, Nhà nước…

Phạm Minh Vũ là cái tên không còn xa lạ đối với nhiều người, nhất là đám “dân chủ cuội” ở trong và ngoài nước; Y là một trong những kẻ chuyên xuyên tạc, vu cáo và chống phá Đảng và Nhà nước ta trên các trang mạng phản động như “Việt Tân”, “Nhật kí yêu nước”, “Chân trời mới media”, “Dân làm báo”…

Phạm Minh Vũ, sinh ngày 30/4/1992, cư trú tại huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị, nghề nghiệp tự do. Vốn là một sinh viên có tương lai sáng ngời, nhưng vì bản tính ham chơi và bị dụ dỗ bởi các đối tượng khác, nên hắn đã dành thời gian học tập rảnh rỗi và truy cập vào các trang website phản động, chống phá nhà nước – trong đó có Việt Tân.

Từ 2013, Phạm Minh Vũ chính thức đã ngỏ ý muốn gia nhập tổ chức khủng bố Việt Tân, nhưng không được đám phản động này đồng ý, mà chỉ yêu cầu cung cấp địa chỉ email để trao đổi thêm.

Chính vì thế mà Vũ lại tìm và gia nhập vào “Hội anh em dân chủ”, nơi Nguyễn Văn Đài vẫn đang điều hành. Ngay tại đây Vũ đã được Nguyễn Văn Đài giao nhiệm vụ đọc diễn văn trong một buổi “nhân quyền” tại Công viên Thống Nhất vào ngày 8/12/2013 và sau đó là Vũ điều hành trang Facebook của “Hội anh em dân chủ”.

Với bản tính hàm hồ, ảo tưởng nên Vũ từ đó đã liên tục xúc phạm, xuyên tạc mọi thứ về Đảng cộng sản Việt Nam và chống phá chế độ, thậm chí là lịch sử, văn hoá của dân tộc có ngàn năm văn hiến này.

Ngay sau đó Vũ bị bắt, nhưng sau khi ra tù Phạm Minh Vũ vẫn không chịu ăn năn, hối cải mà y tiếp tục tham gia tổ chức khủng bố Việt Tân để chống phá. Từ đó đến nay, Vũ không ngừng liên tiếp xuyên tạc, vẽ lên các luận điệu ảo tưởng, lôi kéo các cá nhân để tham gia chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam.

Vấn đề thực hiện hỗ trợ người dân, nhóm người lao động, người nghèo, người có công với cách mạng, trong thời dịch Covid-19 đã được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì phiên họp Thường trực Chính phủ nhằm triển khai Nghị quyết của Chính phủ về hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch COVID-19 gây ra, vào ngày 5/4 vừa qua.

Ngay từ khi thảo luận vấn đề này, Thủ tướng đã nhấn mạnh: phải tìm được các nhóm đối tượng nào gặp nhiều khó khăn nhưng chưa thuộc diện hỗ trợ hay không, cần thực hiện nghiêm túc với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Và tính đến thời điểm này, đã có hàng ngàn vấn đề, nội dung, các cuộc họp diễn ra xoay quanh việc gói hỗ trợ. Với một Chính phủ hành động như hiện tại, thì Thủ tướng đã đề nghị số tiền từng nguồn, ngân sách Nhà nước và ngân sách địa phương phải phân bổ “các cấp đều phải có trách nhiệm chứ không chỉ Trung ương”; “chứ không phải cứ lòng vòng mãi mà không nhận được tiền”; “Ai chịu trách nhiệm cái này, có phải Chủ tịch UBND tỉnh và dưới tỉnh là huyện, xã, phường không?”; “Phải làm nhanh hơn vì cuộc sống người dân không thể chờ đợi hơn”; “Không thể nói chỉ phát triển kinh tế mà không phát triển xã hội, phải phát triển song hành, hài hòa giữa kinh tế và xã hội”, Thủ tướng nêu rõ.

Tại sao những lời lẽ, chỉ thị quan trọng như thế, nhưng Phạm Minh Vũ, Phạm Đoan Trang lại không chịu đưa vào trong bài viết của mình? Có lẽ, chúng đã quá quen với việc Đảng, Nhà nước nói 1 điều, chúng xuyên tạc sai đi gấp 10 lần; một chỉ thị được đưa ra, chúng tìm mọi lý lẽ để xuyên tạc, thậm chí là bẻ cong sự thật, nói không thành có.

Vậy nên, hãy nhìn thẳng diện và đầy đủ các bài viết trên trang cá nhân của Phạm Minh Vũ, Phạm Đoan Trang chúng thừa nhận thành quả của công cuộc chống Covid-19 của Việt Nam hay không? Trong con mắt của hắn, Việt Nam vẫn đang “giấu bệnh”, “ăn chặn tiền của dân”, “giả tạo để huy động tiền từ nhân dân”….

Còn nhớ, cách đây không lâu, ở thời điểm dịch Covid-19 bùng phát đợt 2, Dalia Research, một công ty truyền thông có trụ sở tại Berlin (Đức) đã thực hiện khảo sát quy mô trên toàn thế giới về việc người dân đánh giá Chính phủ, y tế và nỗ lực chống dịch của quốc gia đó.

32.631 người tại 45 quốc gia đã tham gia trả lời câu hỏi này và 62% người Việt Nam được hỏi đã trả lời là hài lòng với hành động của Chính phủ Việt Nam. Con số này cao nhất thế giới theo bảng xếp hạng khảo sát của Dalia.

Những kẻ cứ tin vào dân chủ, nhân quyền của phương Tây thì tại sao khi nước Đức đưa ra khảo sát đó chúng lại không tin? Có lẽ thâm tâm của nhóm phản động này vốn không có lòng yêu nước và không có gì ngoài cái bản tính phá hoại.

Có lẽ, đúng hay sai gói trợ cấp có sớm được thực hiện hay không, không phụ thuộc vào ai khác ngoài Chính phủ và những nỗ lực của các cơ quan chức năng có liên quan.

Còn công tác phòng dịch Covid-19 của Việt Nam có chính xác hay không thì thực tế chỉ cần nhìn vào không khí xã hội trong những ngày qua, tỉ lệ hài lòng và niềm tin nhất mực của nhân dân cả nước vào các biện pháp chống dịch của Đảng, Chính phủ. Chắc chắn con số kia tất nhiên sẽ không đạt 100% tuyệt đối, vì tỉ lệ tuyệt đối đó chắc khắn không có sự thừa nhận của đám phản động kia. Nhưng chắc chắn nó sẽ cao hơn con số 62% mà Dalia đưa ra, dù nó đã được xếp hạng nhất bảng cuộc khảo sát.

Khi càng khó khăn, thì người dân càng cố gắng tìm sự thật, nhưng sự thật nhất mà không ai có thể xuyên tạc được chính là niềm tin của nhân dân vào Chính phủ, Bộ Y tế và cả hệ thống chính trị từ Trung ương tới địa phương.

Sự hài lòng của người dân chính là niềm tin, là sức mạnh, là chân lý và khi đó tất cả những việc lợi dụng dịch bệnh để suy diễn, bóp méo, bịa đặt về tình hình Việt Nam đều không còn có giá trị nữa. Khi niềm tin chiến thắng đại dịch trở thành thực tế, thì những kẻ phản động, chống phá thời Covid-19 cũng đã thành lạc lõng không còn đất sống.

Phạm Minh Hà

Bài mới
Đọc nhiều