+
Aa
-
like
comment

Dành tặng cho kẻ xàm ngôn

sông trà - 08/02/2021 23:35

Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã thành công tốt đẹp, toàn Đảng, toàn Dân và toàn Quân vui mừng, phấn khởi! Bạn bè năm châu ủng hộ và chúc mừng! Chỉ có những tổ chức phản động như Việt Tân, mặc dù nói Tiếng Việt nhưng luôn cay cú trước những thành tựu của Việt Nam.

Xàm ngôn Phạm Minh Vũ.

Xàm ngôn Phạm Minh Vũ

 Mới đây, trên mạng xã hội Việt Tân có bài “Dân chỉ mong Đảng bại” của đối tượng Phạm Minh Vũ. Dĩ nhiên, những ai đã từng biết Vũ đều không lạ gì khi y đã từng có tiền án và “bề dày” chống phá Nhà nước dù tuổi đời còn chưa đủ 30. Trước đó, Phạm Minh Vũ từng liên tục có bài viết xuyên tạc, vu cáo, tấn công hệ thống chính trị Việt Nam. Chẳng hạn như việc đăng tải bài viết “Nguyễn Phú Trọng – nhìn đời nửa con mắt”, Phạm Minh Vũ đã tiếp bước các “bồi bút” chống phá, bất mãn, ngộ nhận nối dài điệp khúc xuyên tạc, vu khống lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam. Sự xuyên tạc, vu khống trơ trẽn đó được Phạm Minh Vũ “diễn” bằng những thông tin bịa đặt, bóp méo sự thật.

Không chỉ vậy, từ khi ra tù đến nay, Phạm MInh Vũ liên tục trả lời “phỏng vấn” với các trang mạng chuyên chống phá Việt Nam với nội dung xuyên tạc về tình hình giam giữ phạm nhân trong các trại giam mà y thi hành bản án, đăng tải nhiều bài viết sai sự thật, tuyên truyền xuyên tạc phỉ báng chính quyền, xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nguy hiểm hơn, y theo chỉ đạo của bọn phản động, lợi dụng các sự kiện chính trị, vụ việc nóng trong xã hội tổ chức xuống đường biểu tình hòng lật đổ thể chế chính trị Việt Nam.

Trở lại với vấn đề, trong bài viết “Dân chỉ mong Đảng thất bại”, Phạm Minh Vũ đã trơ trẽn khi viết lên rằng: “Mỗi lần Đại hội là mỗi lần thành công, chưa có lần nào thất bại. Đảng cứ thành công thì thuế phí lại tăng, điện tăng, nước tăng, xăng dầu cũng bay cao như pháo hoa nổ.

Cứ Đại hội đảng thành công thì chủ quyền bị thu hẹp, đất đai biển đảo bị Trung cộng chiếm thêm một ít. Đại hội đảng cứ thành công mà nhân dân không có lợi, đất nước không có lợi, thậm chí chỉ bị bóc lột..v..v. Như thế thì nhân dân chỉ mong Đảng hãy thất bại!”

Trên thực tế, Đại hội XIII được đánh giá là Đại hội thành công nhất từ trước đến nay. Nó thành công trong sự hòa bình, bác ái, thỏa lòng mong mỏi của nhân dân Việt Nam. Có lẽ, Phạm Minh Vũ có mắt mà như không và có miệng chỉ để xàm ngôn, bịa đặt, xuyên tạc. Qua đó càng thấy rõ thêm bộ mặt phản bội, xuyên tạc, chống phá của y mà thôi.

Đảng Cộng sản Việt Nam – xứng đáng đảm nhận vai trò lãnh đạo 

Đảng Cộng sản Việt Nam – chính Đảng cách mạng, chân chính của giai cấp công nhân, của dân tộc Việt Nam, được thành lập ngày 3/2/1930. Sự ra đời của Đảng ta, với đường lối cách mạng duy nhất đúng đắn: Độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, công cuộc giải phóng dân tộc được đặt vào quỹ đạo của cách mạng vô sản thế giới, đã chấm dứt cuộc khủng hoảng sâu sắc về con đường cứu nước, mở ra con đường đúng đắn để giành lại độc lập cho dân tộc, tự do và hạnh phúc cho Nhân dân.

Khởi xướng công cuộc đổi mới từ Đại hội VI, Đảng ta đã lãnh đạo toàn dân, dựa vào lực lượng vĩ đại của Nhân dân, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại đưa đất nước ta vượt qua khủng hoảng kinh tế – xã hội; phá thế bao vây, cấm vận thành công; hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Từ đó, đưa đất nước ta từ một nước nghèo, chậm phát triển trở thành đất nước có tốc độ phát triển hàng đầu trong khu vực lẫn thế giới.

Những thành tựu có được sau 35 năm đổi mới được lịch sử dân tộc ghi nhận và được cộng đồng quốc tế thừa nhận. Cơ đồ, sự nghiệp, tiềm lực, vị thế của đất nước bước sang trang mới. Đây là động lực để toàn Đảng, toàn dân và toàn quân bước vào thời kỳ phát triển mới, hướng tới mục tiêu chiến thắng bần cùng và lạc hậu vào năm 2045 như Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vạch ra.

Thế nên, những lời mà Phạm Minh Vũ nói ra thật lạc lõng, lộ rõ bản chất xuyên tạc, nói xấu Đảng, chế độ. Cái gì mà ‘cứ Đại hội Đảng thành công thì thuế, phí, giá điện xăng đều tăng’. Cái gì mà ‘cứ thành công mà quan thì giàu nứt vách, dân thì khổ cơm không có ăn phải ăn ve sầu, nhân dân không có lợi, đất nước không có lợi’. Rồi, cái gì mà chủ quyền bị thu hẹp, đất đai biển đảo bị Trung Quốc chiếm thêm một ít…

Tất nhiên, trong bài viết Phạm Minh Vũ đã đưa ra rất nhiều lý do để nói xấu Đảng, cứ hễ những mặt trái của xã hội phát sinh thì y cho là Đảng có tội và phải chịu trách nhiệm. Trong khi đó, khách quan nhìn nhận thì ở bất kỳ một chế độ nào, ở bất kỳ quốc gia nào, trong quá trình phát triển cũng đều tạo ra những cái được và chưa được. Giả dụ như nước Mỹ, càng phát triển thì tỷ lệ phân hóa giàu nghèo càng cao, mang danh “thiên đường dân chủ” nhưng lại xảy ra cuộc bạo loạn ngày 6/1.

Vì thế, thứ nhất, nói về điện nước, thuế phí… Xin thưa Phạm Minh Vũ rằng! Điện, nước, xăng dầu, lương thực, thực phẩm là những mặt hàng thiết yếu không thể thiếu được trong cuộc sống hàng ngày. Và nếu có chuyện tăng thì cần phải hiểu tăng giá điện hoặc thuế phí nào đó cũng  là để tiến dần đến cơ chế thị trường và một khi đã tăng thì Chính phủ Việt Nam sẽ có các giải pháp đồng bộ đi kèm nhằm đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng.

Thứ hai, nói về an sinh xã hội, thật nực cười, vì những gì diễn ra ở Việt Nam luôn ngược lại với lời xỉa xói của y. Thực tế, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện. Xin dẫn ra số liệu mới nhất đó là: Trong giai đoạn 2016-2020, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều giảm mạnh, từ gần 10% năm 2015 xuống dưới 3% năm 2020. Diện bao phủ bảo hiểm xã hội được mở rộng, tăng hơn 1,3 lần so với năm 2015, chiếm gần 33% lực lượng lao động vào năm 2020. Tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế tăng từ 76,5% năm 2015 lên 90,7% năm 2020.

Năm 2020, chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu của Việt Nam xếp thứ 42/131, đứng đầu nhóm 29 quốc gia, nền kinh tế có cùng mức thu nhập; Phát triển văn hóa, xây dựng con người Việt Nam có những chuyển biến tích cực; nhiều giá trị văn hoá tốt đẹp của dân tộc được phát huy, thể hiện rõ nét trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19…

Đặc biệt, liên quan đến vấn đề chủ quyền dân tộc và Biển Đông trở thành điểm nóng thời gian qua khi Trung Quốc có nhiều hoạt động phi pháp, xâm phạm chủ quyền biển đảo. Vô hình trung, sức nóng ở Biển Đông trở thành đề tài sốt trên mạng xã hội cho những cá nhân, tổ chức có tư tưởng đi ngược lại lợi ích dân tộc, quốc gia tìm cách chống phá.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Ngày trước ta chỉ có đêm và rừng, ngày nay ta có ngày, có trời, có biển. Bờ biển ta dài, tươi đẹp, ta phải biết giữ gìn lấy nó”. Khẳng định của Người không chỉ thôi thúc cả dân tộc quyết tâm đánh bại đế quốc và tay sai, giải phóng dân tộc mà còn đặt trách nhiệm cho các thế hệ người Việt Nam phải biết chăm lo phát huy lợi thế và bảo vệ vững chắc vùng trời, biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Trước những vấn đề chủ quyền biển đảo ngày càng nóng vì dã tâm bành trướng của anh bạn hàng xóm khổng lồ mang tên Trung Quốc. Việt Nam luôn chủ trương, chủ động xử lý đúng đắn nhiều vấn đề nhạy cảm bằng đối thoại, thương lượng thông qua con đường ngoạ giao. Việt Nam luôn đưa ra yêu cầu các bên liên quan kiềm chế, không có các hoạt động làm phức tạp thêm tình hình ở Biển Đông, tuân thủ cam kết giải quyết các tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình, trên cơ sở các nguyên tắc của luật pháp quốc tế, Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển năm 1982 và 5 nguyên tắc chung sống hòa bình, tăng cường các nỗ lực xây dựng lòng tin, hợp tác đa phương về an toàn biển, nghiên cứu khoa học, chống tội phạm..v..v.

Có lẽ, Phạm Minh Vũ nói riêng và các thế lực thù địch nói chung cố tình quên đi cái gọi là tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam, quên đi những quyết sách mềm dẻo nhưng cương quyết của các nhà lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong công cuộc đấu tranh gìn giữ chủ quyền của tổ quốc, phát triển đất nước.

Phải khẳng định rằng, có dân tộc Việt Nam anh hùng – cùng thời đại mới, mới có Đảng – Đảng Cộng sản Việt Nam. Có Đảng lãnh đạo, đất nước ta, dân tộc ta có cơ đồ và vị thế, uy tín như ngày nay, để càng tự tin, càng vững vàng, càng phấn chấn bước vào thời kỳ phát triển mới được mở ra với Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Và lịch sử của dân tộc Việt Nam ta trong 91 năm qua, từ ngày có Đảng cũng đã khẳng định: Sự tin cậy của toàn thể dân tộc Việt Nam để trao trọn vẹn vai trò lãnh đạo công cuộc giải phóng cho Đảng ta là rất đúng đắn và cần thiết, là một tất yếu lịch sử của mấy nghìn năm dựng nước và giữ nước, để đất nước vững tin bước vào lịch sử hiện đại.

Sông Trà

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều