+
Aa
-
like
comment

Phạm Minh Vũ: Kẻ gây bão mạng bằng tin giả là ai?

03/07/2021 16:52

Chỉ một thông tin giả nhưng có thể thu hút hàng nghìn like, hàng nghìn share, cá biệt có bài viết đạt hơn 40.000 like, hơn 30.000 share, tại sao Phạm Minh Vũ có thể lừa dối nhiều người như vậy? 

Có lẽ những người theo dõi Facebook Phạm Minh Vũ (Sep Pham) không biết rằng, Vũ là một đối tượng có tuổi đời còn khá trẻ, là một người có học thức (từng là sinh viên trường Cao Đẳng Phát thanh và Truyền hình 1), tuy nhiên lại có bề dày chống phá Nhà nước. Là một người con sinh ra ở Quảng Trị, Vũ không chịu học hỏi theo truyền thống hào hùng của quê hương mà thường xuyên giao du với những thành phần chống phá nhà nước. Được tô vẽ, hà hơi, bơm kích của đồng đảng, Vũ sa lầy vào con đường đen tối, ban đầu chỉ là những phát ngôn cực đoan, nhưng sau đó, Vũ đã trở thành thành viên cộm cán đứng sau hàng loạt các hoạt động công kích, xuyên tạc, bôi nhọ đất nước.

Năm 2013, Phạm Minh Vũ tham gia “Hội anh em dân chủ” (thuộc tổ chức khủng bố Việt Tân), trở thành đồng đảng của những đối tượng phản động như: Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Trung Tôn, Trương Minh Đức, Nguyễn Bắc Truyển, Lê Thu Hà… Dưới sự chỉ đạo của Hà Đông Xuyến (ủy viên trung ương của tổ chức khủng bố Việt Tân), Phạm Minh Vũ bằng vốn kiến thức ngành truyền thông đã được học, điên cuồng tham gia những hoạt động chống phá nhà nước và tuyên truyền xuyên tạc trên mạng cũng như lôi kéo sinh viên trong nhà trường. Mặc dù, nhà trường đã nhiều lần nhắc nhở cảnh báo nhưng Vũ vẫn chứng nào tật ấy, chính vì thế tháng 3/2014 Phạm Minh Vũ bị nhà trường đuổi học.

Chỉ hai tháng sau, ngày 15/5/2014, Vũ và 2 đồng bọn bị Công an tỉnh Đồng Nai bắt giam khi đang làm nhiệm vụ của tổ chức khủng bố Việt Tân giao phó. Đó là thu thập thông tin và kích động công nhân tham gia biểu tình chống phá nhà nước Việt Nam dưới chiêu bài phản đối Trung Quốc hạ đặt dàn khoan HD981 trái phép trên vùng biển Việt Nam vào những ngày đầu tháng 5/2014 tại khu Công nghiệp Amata – Đồng Nai. Chính vì vậy, Phạm Minh Vũ đã bị tuyên 18 tháng tù giam.

Sau khi mãn hạn tù, Phạm Minh Vũ tiếp tục đánh mất cơ hội tốt để làm lại cuộc đời, Vũ vẫn là “ngựa quen đường cũ”, không hối cải, không ngừng tìm mọi cách con đường chống phá đất nước và tiếp tục nhận những đồng đô la từ các tổ chức chống phá để xuyên tạc, công kích và bôi nhọ đất nước. Với sự nhạy bén của một người từng học truyền thông, Vũ nhận thấy được mảnh đất màu mỡ từ mạng xã hội, chính vì vậy y ngày đêm điên cuồng xuyên tạc những câu chuyện thâm cung bí sử về lãnh đạo đất nước. Sau đó từ từ hướng lái xuyên tạc về những vấn đề sự kiện nóng bỏng của đất nước, nhằm khiến dư luận hiểu sai về tình hình đất nước cũng như lấy đó làm thành tích dâng lên các tổ chức Việt Tân.

Như trong sự việc quân nhân Trần Đức Đô, lợi dụng bức xúc của một bộ phận người dân, lợi dụng môi trường mạng xã hội nhập nhèm thông tin và khi cơ quan chức năng chưa có kết luận điều tra chính thức, Phạm Minh Vũ đã đánh hơi được một cơ hội béo bở quanh sự ra đi bất thường của quân nhân Trần Đức Đô và nỗi đau của gia đình em.

Chính vì thế, ngay lúc cao trào nhất của sự việc, Phạm Minh Vũ đã tung ngay một quả bom tin giả rằng, “Chính quyền địa phương, công an lập chốt chặn không cho bất cứ ai ra vào, Cục nghiệp vụ kỹ thuật ra lệnh cắt internet băng rộng cố định, 3G, 4G, 5G tại nhà quân nhân Trần Đức Đô. Cơ quan điện lực đã cắt điện toàn bộ khu phố và tất cả các cơ quan y tế, công an, quân đội từ địa phương cho đến Trung ương bắt tay nhau để ‘bóp chết’ gia đình quân nhân Trần Đức Đô, ngăn không cho gia đình người đã khuất đi tìm công lý”. Ngay lập tức bài viết của Vũ đã thu hút được gần 60.000 lượt like và lượt chia sẻ trong thời gian ngắn.

Tất nhiên, sau đó chính người nhà của quân Đô và cộng đồng mạng cũng đã lên tiếng cảnh báo, vạch trần tin tức giả mạo của Vũ, thế nhưng vẫn có rất nhiều người u mê không ngần ngại nhấn nút chia sẻ. Một phần vì hầu như mọi người không biết rõ bản chất của y, phần vì Vũ quá ranh ma, y biết đủ chiêu trò lợi dụng mạng xã hội để giăng bẫy khiến hàng trăm nghìn con cừu lọt lưới. Bởi không chỉ có sự việc này y mới xuất hiện, mà hầu như tất cả những sự kiện xã hội nóng bỏng đều có bàn tay đen tối của Vũ nhúng vào.

Với quá khứ bất hảo, từng tù tội, quan trọng hơn cả là con đường kiếm tiền của y, ngoài việc xuyên tạc bôi nhọ đất nước thì không thể làm gì khác, Phạm Minh Vũ biết rằng mình sẽ không thể nào có một tương lai tươi sáng ở Việt Nam. Chính vì vậy, sau khi ra tù Vũ càng tăng cường chống phá, lợi dụng những sự kiện xã hội nóng để bôi nhọ đất nước, lấy đó làm thành tích dâng lên các tổ chức thù địch với Việt Nam hòng kiếm một vé chạy trốn sang nước ngoài nhưng vẫn được “bố thí” vài đồng sinh sống qua ngày. Vậy nên đó cũng là lý do Phạm Minh Vũ điên cuồng, lăn xả vào các sự kiện chính trị xã hội nóng bỏng như vậy. Nào có thương xót cho ai ngoài mưu đồ bất chính của hắn. Đáng tiếc thay lại có rất nhiều người rơi vào cái bẫy thông tin của y.

Thu An

Bài mới
Đọc nhiều