+
Aa
-
like
comment

Phạm Minh Vũ – Công cụ chuyên dụng cắn càn của “Hội anh em dân chủ”

Đinh Lực - 07/04/2020 16:28

Phạm Minh Vũ – kẻ ăn không ngồi rồi, nhờ kiếm chác những đồng tiền nhơ bẩn qua các bài phản động, xuyên tạc, bôi nhọ cán bộ Đảng, Nhà nước mà có. Cái “nghề phản động” mà Phạm Minh Vũ vốn chỉ có thuộc những kẻ tha hoá lương tâm mới chọn cho mình cái “nghề chửi chế độ”.

Trên trang cá nhân Facebook của mình, Phạm Minh Vũ cho thấy rõ bản chất khi hắn ghi rõ nghề nghiệp và thành phần của mình là một thành viên trong “Hội anh em dân chủ”.

Chân dung kẻ bất hảo Phạm Minh Vũ – thành viên của Hội anh em dân chủ

Trước tiên hãy nói về “Hội anh em dân chủ” một tổ chức được thành lập với điều lệ tôn chỉ là:

Một tổ chức nguỵ biện, được thành lập trên không gian mạng ở nước ngoài, nhưng vấn đề hoạt động lại ở Việt Nam và không có cở sở ở nước sở tại. Chính vì thế, ngay từ bản chất này đã thấy rõ cái tính chất không có đăng ký hoạt động theo pháp luật Việt Nam và cũng chỉ là tổ chức “bất hảo” vì không chịu sự điều chỉnh của pháp luật Việt Nam.

Thành viên của tổ chức này dường như không cần phải có trình độ, kinh nghiệm gì, chúng được tạo nên trên mạng xã hội chính vì thế mỗi thành viên gia nhập chỉ cần có 1 tài khoản Facebook và gia nhập vào diễn đàn mà chúng tạo.

Để ghi nhận thành viên của hội, chúng không ngừng kêu gọi các thành viên sử dụng logo của hội làm hình đại diện. Hoạt động trao đổi, sinh hoạt, điều hành, chỉ đạo, phân công hoạt động giữa các thành viên trong tổ chức này cũng được thực hiện qua các tương tác tại bình luận và tin nhắn.

Mặc dù nói là tuyên bố tập hợp những thành viên cùng chí hướng, quan điểm để thực hiện mục tiêu chung là gắn bó chia sẻ niềm vui, hạnh phúc.

Nhưng thực chất, chúng chỉ giả tạo, đội lốt dân chủ, nhân quyền, để viết và đăng tải nhiều bài tấn công vào chính quyền, lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhằm kiếm tiền. Đó là bản chất của Hội anh em dân chủ!

Vì bản chất xây dựng tổ chức xã hội dân sự độc lập, hoạt động với mục tiêu đối lập chế độ Việt Nam hiện tại, chính vì thế chúng đã không ngừng tìm mọi cách và tìm mọi thủ đoạn để cố gắng nhằm thay đổi chính trị, lật đổ vai trò lãnh đạo của Đảng.

Sẽ không có gì là lạ, khi mà nhiều năm qua chúng tạo ra mạng lưới thành viên ở nhiều tỉnh thành, móc nối với cùng các tổ chức phản động như Việt Tân, Liên minh Dân chủ Việt Nam…

Nói đến “Hội anh em dân chủ” chắc chắn sẽ phải nói đến những thành viên cầm đầu của Hội anh em dân chủ như: Nguyễn Văn Đài, Nguyễn Trung Tôn, Trương Minh Đức, Nguyễn Bắc Truyển, Lê Thu Hà,… đã bị pháp luật Việt Nam trừng trị thích đáng bằng những bản án về tội chống phá chính quyền, âm mưu lật đổ chính quyền.

Việc kiếm tiền để cho hội hoạt động cũng như hành động của tổ chức Việt Tân, chúng vẫn tiến hành rất nhiều chiêu trò vừa ngấm ngầm, vừa công khai chống phá nhà nước Việt Nam. Qua các cá nhân ở hải ngoại vẫn ôm hận thù, bất mãn và những thành viên của chế độ cũ vẫn đang ôm chân đế quốc ở nước ngoài, những tổ chức bất đồng chính kiến và muốn lật đổ chính quyền Việt Nam hiện tại, để chúng kêu gọi ủng hộ kinh phí nhằm duy trì và hoạt động.

Với hành động duy nhất là ở trên mạng xã hội nên việc tuyên truyền xuyên tạc chế độ, kích động, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, đoàn kết quốc tế là hành động chúng vẫn rao rảng qua nhiều hình thức. Sẽ không có gì là lạ khi mà chúng vẫn tung tin, thổi phồng một số hiện tượng tiêu cực, yếu kém của cán bộ các cấp. Chúng lợi dụng triệt để mọi sơ hở trong quản lý kinh tế, đất đai, sự cố về môi trường do hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp gây ra để kích động, tài trợ tiền cho các hoạt động biểu tình chống phá.

Nói đến Phạm Minh Vũ, một kẻ bất hảo sống bất tuân pháp luật có lối sống buông thả, lười lao động, không quan tâm đến học tập và tu dưỡng đạo đức.

Phạm Minh Vũ từng bị tuyên án 18 tháng tù giam về tội “Lợi dụng quyền tự do dân chủ để xâm phạm lợi ích Nhà nước” quy định tại Điều 258 Bộ luật hình sự. Thời điểm đó hắn được xem là một thành viên “cốt cán” ở trong nước và nhận được nhiều tiền từ việc xuyên tạc, phản động nhất của Việt Tân.

Bài viết xuyên tạc của Phạm Minh Vũ trên trang cá nhân

Sau khi mãn hạn tù, Phạm Minh Vũ tiếp tục đánh mất cơ hội tốt để làm lại cuộc đời, hắn vẫn là “ngựa quen đường cũ”, không hối cải, không ngừng tìm mọi cách con đường chống phá đất nước, thứ duy nhất mà hắn có thể ngồi viết xuyên tạc mà kiếm tiền, thay vì lao động chân tay, hay kiếm một cái nghề để sống.

Trong những ngày qua, chẳng ai biết Phạm Minh Vũ đã làm gì cho đất nước để cũng chung tay chống lại dịch COVID-19, nhưng việc hắn làm trên trang Facebook cá nhân với tần suất tăng nhanh chóng trong những ngày qua thì đủ hiểu rõ bản chất thật của hắn là gì.

Thay vì với lượng người theo dõi cao, hắn cần làm là kêu gọi người dân ở nhà, chung tay với Chính phủ, Bộ Y tế, thì hắn lại xuyên tạc về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Thường trực ban bí thư trung ương Đảng Trần Quốc Vượng; rồi hắn kéo theo các vấn đề Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kêu gọi ủng hộ; việc xăng giảm mà điện không giảm; nhóm người yếu thế trong xã hội trước dịch COVID-19…

Nhưng có lẽ điều mà Phạm Minh Vũ vẫn xuyên tạc nhiều nhất từ trước tới nay đó chính là việc hắn hướng tới nhằm bôi nhọ, xuyên tạc về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Nhưng điều mà hắn nhận được chính là những bình luận phản đối, tố cáo các hành động của Phạm Minh Vũ, một kẻ bất hảo chỉ biết viết những dòng từ ngữ gây kích động, không đúng thực tế.

Con đường của Phạm Minh Vũ với “dân chủ”, “nhân quyền” để kiếm chác sẽ rất nhanh kết thúc, bởi với hành động chống phá của hắn thì việc quay trở lại trại giam sẽ không còn là bao xa. Một hành động mù quáng sẽ dẫn đến cái kết đó chính là sự trừng phạt của pháp luật và bản án sâu sắc nhất chính lả kẻ báng bổ Tổ quốc, bán rẻ lương tâm để kiếm những đồng tiền nhơ bẩn, chống phá sự bình yên, phát triển của đất nước.

Đinh Lực

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều