+
Aa
-
like
comment

Phạm Đoan Trang – Kẻ “ăn tàn phá hoại” cả trong khi cả nước chung tay chống COVID-19

Đinh Lực - 30/03/2020 19:08

Giữa lúc dịch Covid-19 đang bùng phát và càn quét ở nhiều nước trên thế giới, Việt Nam đang phải nỗ lực hết sức để phòng chống dịch bệnh, tránh tình trạng lây nhiễm lây lan ra nhiều nơi trong cả nước.

Các thế lực xấu tận dụng tối đa vấn đề về dịch Covid-19 để không ngừng tung tin thất thiệt, bôi nhọ, miệt thị từ cá nhân đế tổ chức Đảng, chính quyền. Nhiều đối tượng như Phạm Đoan Trang đã liên tục phát tát những thông tin xấu độc với mục đích gây hoang mang dư luận, phá hoại nền sản xuất và công cuộc chống dịch ở Việt Nam.

Mới đây, Phạm Đoan Trang đã liên tiếp đưa những thông tin thất thiệt, gây nên sự phản cảm, quy kết sai thông tin, điều hướng dư luận đi theo hình ảnh tiêu cực, chống đối. Ngay trên bài viết của mình, Phạm Đoan Trang đã cố tình quy kết việc Đảng, Nhà nước truyền thông nhằm “xoa dịu dư luận”.

Bài viết cố tình gây mâu thuẫn trong công tác phòng chống dịch bệnh ở Việt Nam với “thông tin bên lề” đầy tiêu cực của Phạm Đoan Trang

Cụ thể, Phạm Đoan Trang viết: “‘thời gian vừa qua, ngành tuyên giáo định hướng truyền thông về dịch bệnh chỉ nhằm ca ngợi vai trò điều hành của Nhà nước, lơ đi mọi sai sót, yếu kém, định hướng dịch bệnh bắt nguồn từ châu u chứ không phải từ Trung Quốc, chỉ trích Việt kiều về nước tránh dịch…”

Trong khi Chính phủ, Bộ Y tế liên tiếp công khai dịch bệnh, nỗ lực không ngừng để xoá bỏ dịch bệnh Covid-19 ra khỏi Việt Nam. Sự nhanh chóng, kịp thời, chính xác đã được cơ quan chức năng ở Việt Nam thực hiện nghiêm túc, điều này đã được nhiều quốc gia ghi nhận về sự minh bạch này.

Nhưng trong bài viết của Phạm Đoan Trang, tác giả của những hành động chống phát Đảng, Nhà nước Việt Nam, kẻ đã vẽ ra những “bánh vẽ” của nhân quyền Việt Nam, tác giả của cuốn “chính trị bình dân”, “phản kháng phi bạo lực”… Thì khi viết các bài viết về đề tài khác nhau Đoan Trang vẫn không ngừng thể hiện bộ mặt đen tối, khai thác mặt tiêu cực để từ đó tôn vinh nền dân chủ, nhân quyền phương tây…

Đoan Trang đã vẽ ra những cái gọi là “thông tin bên lề” để cổ xuý cho những kẻ phản động khác cùng khai thác thông tin. Chẳng hạn như việc bệnh nhân Covid-19 số 21 được chúng bịa đặt là có bồ nhí, con riêng,.. Để từ đó không có mục đích gì hơn là gieo rắc tâm lý hoang mang, hoảng sợ cho nhân dân và quy kết chính quyền là có bản chất hèn nhát, thiếu trách nhiệm.

Trong thế giới của những kẻ phản động, chống phá chính quyền cách mạng Việt Nam, thì cái tên Phạm Đoan Trang có lẽ được nhắc tới nhiều nhất, bởi Đoan Trang vốn là một người phụ nữ học rộng, tài cao, vốn dĩ là một nhà bá0. Nhưng vì bản chất hám lợi trước đồng tiền, sự mua chuộc của các tổ chức và có cái nhìn “tăm tối” về dân chủ, nhân quyền. Nên Đoan Trang đã cũng một số nhóm đối tượng đã sáng lập, điều hành trang website Luật khoa tạp chí – đây được coi là trang tin tức “trí thức chống cộng”.

Mặc dù mệnh danh là trí thức nhưng Phạm Đoan Trang lại liên tiếp thể hiện những lời lẽ phản tri thức, chống lại chính quyền và che đậy bản chất vốn cố là kiếm lợi cho bản thân.

Với sự điên cuồng để cố gắng nổi tiếng, Phạm Đoan Trang ngoài đưa ra cuốn “chính trị bình dân”, thì sau đó là tiếp tục ra mắt cuốn “phản kháng phi bạo lực” và “cẩm nang nuôi tù”. Nhưng hầu hết các cuốn sách này đều không nhận được kết quả mong đợi của ả.

Điều đáng nói là những cuốn sách mà Đoan Trang viết có xu hướng tôn vinh và lôi kéo, kích động người dân để vi phạm pháp luật, đứng về phía lề trái, chống lại pháp luật vốn có và được xây dựng từ thực tiễn xã hội.

Cuốn sách “Cẩm nang nuôi tù” mà Đoan Trang viết chẳng khác gì một hành động tôn vinh những kẻ vi phạm pháp luật, kích động người dân, người thân của những kẻ phạm pháp đứng về phe lề trái, đứng lên chống lại pháp luật hiện tại.

Hơn hết, Phạm Đoan Trang trước nay được xem là cánh tay nối dài của tổ chức phản động Việt Tân, khi Đoan Trang tham gia tổ chức VOICE nhằm “khóc thuê” kiếm tiền cho bản thân. Chính vì thế, khi tham gia tổ chức này ả không ngừng có những lời lẽ chửi bới người thi hành công vụ như: “hèn với giặc, ác với dân”.

Ở cái tuổi mà Phạm Đoan Trang lẽ ra phải ổn định về gia đình, con cái dần được trưởng thành và dần được định hướng sự phát triển trong tư duy và công việc có trách nhiệm với bản thân và cộng đồng. Nhưng bản thân Đoan Trang còn thiếu trách nhiệm trong xã hội, thậm chí là được coi là có những hành động gây nguy hiểm cho xã hội, kẻ xấu chỉ vì lợi ích chính trị từ dân chủ, nhân quyền để đòi thay đổi chế độ.

Nếu Phạm Đoan Trang vẫn tự cho mình là “người yêu nước chân chính”, thì thử hỏi bản thân đã có những sáng kiến, ủng hộ gì để cùng với các cấp chính quyền phòng chống dịch Covid-19 và chống hạn mặn ở các tỉnh miền tây? Hay các bài viết lúc nào cũng kêu gọi làm “cách mạng” là lật đổ chính quyền, tổ chức Đảng, Nhà nước để ả leo lên cái ghế chính trị mà quyền lực của nó có thể nhằm mục đích vun vén cho bản thân mình.

Thứ “cách mạng” dân chủ, nhân quyền và các tư tưởng từ phương Tây đúng hay sai, thì nhân dân Việt Nam đã đủ thông minh và nhạy bén để hiểu được rằng họ có bị lừa hay không. Khi mà hàng ngàn các kiều bào về nước vì niềm tin và ngành y tế Việt Nam, thì Đoan Trang có viết xuyên tạc, tấn công bằng cách nào cũng không thể gây hoang mang và niềm tin đối với dư luận.

Đinh Lực

Bài mới
Đọc nhiều