+
Aa
-
like
comment

Phải quay lại khu cách ly vì có kết quả dương tính Covid-19

07/04/2020 22:41

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Hướng Hóa hôm nay họp khẩn khi có 1 người có kết quả dương tính với Covid-19 sau thời gian cách ly tập trung.

Giám đốc Sở Y tế Quảng Trị Đỗ Văn Hùng cho biết: “Trong thời gian cách ly, chúng tôi thấy ông Hồ V. L. có dấu hiệu mệt mỏi nên đã lấy mẫu gửi vào BV Trung ương Huế xét nghiệm.

Khi chưa có kết quả, sáng hôm qua, ông L hết thời hạn cách ly 14 ngày nên được cho về nhà. Chiều tối cùng ngày, mẫu bệnh phẩm của ông L có kết quả dương tính với virus corona. Chúng tôi lại lập tức đưa người này cùng với những người tiếp xúc trực tiếp quay trở lại BV Lao và bệnh Phổi tỉnh Quảng Trị để cách ly”.

Cũng theo ông Hùng, mẫu xét nghiệm của người này tiếp tục được lấy gửi vào Viện Pasteur Nha Trang kiểm tra, tại đây cho ra kết quả âm tính.

Để có được kết quả chính xác nhất, Viện Pasteur Nha Trang yêu cầu gửi huyết thanh của của ông L để kiểm tra trước khi cho ra kết luận cuối cùng.

Lãnh đạo huyện yêu cầu các xã thống kê, khoanh vùng và có biện pháp cách ly tại nhà đối với những người tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp với ông L.

Trước đó, ông L trở về từ Lào, được cách ly 14 ngày tại thị trấn Cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh). Tới trưa 6/4, ông L cùng với 7 người khác được chứng nhận hết thời gian cách ly, về nhà bằng xe khách.

Phải quay lại khu cách ly vì có kết quả dương tính Covid-19
Việc người dân từ Lào trở về Việt Nam được lực lượng chức năng giám sát chặt chẽ, đưa vào khu cách ly

Trong 8 người này, có 4 người trú ở xã Húc, 4 người còn lại trú tại các xã Tân Long, Tân Liên, Tân Hợp và thị trấn Lao Bảo.

“Những người này được cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly và trở về nhà vào hôm qua. Ít giờ sau, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh phối hợp với chính quyền huyện đến tận nhà những người này để tiếp tục đưa đi cách ly”, lãnh đạo huyện Hướng Hóa thông tin.

Quang Thành/VNN

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều