+
Aa
-
like
comment

“Phải lâu rồi tôi mới thấy bác cười”

Quỳnh Quỳnh - 10/06/2020 18:58

“Lâu lắm rồi tôi mới thấy bác cười”, đó là bình luận của một bạn đọc khi thấy hình ảnh của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cười. Sự thật, bằng sự lãnh đạo tài tình của ông, Việt Nam trở thành 1 trong những quốc gia kiểm soát dịch tốt nhất thế giới!

Cảm ơn Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã vất vả thời gian qua

Vũ Đức Đam được biết đến là phó Thủ tướng chính phủ trẻ nhất (năm 2013). Ngày 5 tháng 11 năm 2019, Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam có quyết định phân công Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kiêm Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ Y tế. Hiện nay, ông đang nhận trách nhiệm là trưởng ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch viêm hô hấp cấp do virus Covid -19 tại Việt Nam.

Hiện Phó thủ tướng Vũ Đức Đam là là trưởng ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid 19. Với tài năng lãnh đạo tài tình, chỉ đạo sát sao, PTT Vũ Đức Đam đã giúp Việt Nam kiểm soát dịch bệnh thành công. Tính từ 6h ngày 16/4 đến 18h ngày 5/6: Đã tròn 50 ngày Việt Nam bảo vệ đựơc thành quả bước đầu trong công cuộc chống dịch COVID-19 là không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

Cảm ơn Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã vất vả thời gian qua

Và người góp công lớn trong công tác phòng chống dịch bệnh từ tháng 12/2019 đến nay không ai khác chính là Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam. Nhiều hình ảnh Phó Thủ tướng “vò đầu bứt tóc”, gục mặt hay trực tiếp chỉ huy mặt trận chống dịch trước đó trên mạng xã hội đã lay động đến hàng triệu trái tim người dân Việt Nam. Mặc dù có trăm ngàn khó khăn bao nhiêu áp lực bủa vây, nhưng ông không bao giờ gục ngã.

Tâm và Tài của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam được thể hiện ngay trong từng lời nói, hành động của mình. Kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát trên thế giới và tại nước ta, ông đã được giao nhiệm vụ Trưởng Ban phòng chống quốc gia dịch bệnh COVID-19. Ngay từ những ngày đầu thực hiện nhiệm vụ, với ý chí quyết tâm dập dịch, chống dịch như chống giặc mà Chính phủ đề ra, ông đã cùng với các thành viên trong Ban đã có những chỉ đạo sát sao đối với công tác phòng dịch và dập dịch và đã mang lại những tín hiệu khả quan.

Tất cả nỗ lực của Ông Vũ Đức Đam đều được người dân nhìn thấy và khen lợi hết lời. Nhiều người trong số đó vì cảm phục ông, thậm chí còn đi tìm hiểu và lại càng khâm phục khi biết Phó Thủ tướng có gốc nông dân chân lấm tay bùn, cố gắng học hành nơi xứ người để quay về Việt Nam cống hiến chút tài hèn sức mọn cho quê nhà.

“Bác là người mà cháu đặt niềm tin vào sự tồn vong của đất nước, mong bác và tất cả y bác sỹ, những người đang ngày đêm cố gắng ngăn chặn dịch bệnh sẽ được vững vàng, mạnh khỏe để đất nước mình mọi người được bình an”, Thu Anh bình luận.

Nhìn thấy hình ảnh Phó Thủ Tướng ôm mặt trong một cuộc họp về phòng, chống dịch Covid-19, không ít bình luận thể hiện sự quý mến và cảm thông dành cho Phó Thủ tướng, bạn Tuấn Minh bình luận: “Bác thực sự đem hết tâm huyết của mình cùng Chính phủ gồng mình chống đại dịch. Nhân dân tin tưởng Chính phủ, tin tưởng những người lãnh đạo tâm huyết như Bác. Nhân dân nhất nhất đồng lòng, cả nước cùng chống dịch.

Điều giản dị về người thuyền trưởng tài ba trong cuộc chiến Covid-19

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam là một nhà lãnh đạo gần dân, lo nghĩ cho dân, khiêm tốn với bạn bè, đồng nghiệp, cấp dưới .Nói đến cái tâm là nói đến lòng trong sáng, không tơ hào vụ lợi, vì hạnh phúc và chăm lo cho đời sống của nhân dân mà cống hiến hết mình. Cái tâm bao giờ cũng đi đôi với cái tầm của một người lãnh đạo, của người cán bộ nhất là trong giai đoạn hiện nay.

“Từ khi được giao nhiệm vụ phụ trách mảng giáo dục, tôi đã dành rất nhiều thời gian tiếp xúc nói chuyện với các lãnh đạo Bộ về các chủ trương, chính sách phát triển giáo dục mới. Quả thực đã rất nhiều đêm tôi mất ngủ và suy nghĩ rất nhiều về vấn đề giáo dục”- Phó Thủ tướng từng tâm sự.

Người quen đôi khi vẫn bắt gặp Phó Thủ tướng đi xe máy vào những ngày nghỉ. Khi Quảng Ninh tổ chức lễ hội đường phố carnaval, ông không ngại cùng lãnh đạo tỉnh học múa, học hát để tham gia diễu hành, hòa mình vào công chúng, vào hoạt động của người dân.

Phó Thủ tướng còn ân cần chuyện trò và gần gũi với các em nhỏ. Trước đó, những hình ảnh về vị Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vác ba lô với trang phục giản dị lội suối, trèo đèo đến hang Sơn Đoòng đã để lại nhiều ấn tượng đẹp đến mọi người.

Khi đi xem bóng đá, thay vì ngồi hàng ghế VIP dành cho các đại biểu, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam mặc quần áo giản dị thường ngày. Ông hoà vào các cổ động viên và chăm chú theo dõi trận Hà Nội – Hải Phòng.

Ông giản dị giữa hàng trăm du khách tại chương trình mang nhiều màu sắc của Hà Nội trong những ngày đầu năm mới

Trong thời gian làm Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP, ông được báo giới đánh giá cao bởi sự gần gũi, thẳng thắn trước mọi câu hỏi. Khác hẳn vẻ “khuôn thước” thường thấy của người phát ngôn Chính phủ, khi đã kết thúc phần hỏi đáp chính thức, ông trò chuyện rất thoải mái, thân thiện với phóng viên như với bạn bè, đồng nghiệp.

Quả thực, những giá trị đó không đơn thuần đo đếm hay tỉ lệ với sự nổi tiếng, tài sản hay địa vị. Ông nhắn nhủ giới trẻ hãy có hoài bão và quyết tâm với hoài bão của mình, hãy vượt khỏi những “giấc mơ con” để sống một cuộc sống thật ý nghĩa, đóng góp nhiều nhất cho những giá trị lớn lao.

Quỳnh Quỳnh

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều