+
Aa
-
like
comment

Phải đeo khẩu trang tập luyện, một số cầu thủ U23 Việt Nam khó thở

18/02/2022 21:58

Để tránh nguy cơ lây nhiễm gia tăng, các cầu thủ cùng phòng với những trường hợp dương tính Covid-19 phải đeo khẩu trang tập luyện tối 18/2, một ngày trước trận ra quân giải U23 Đông Nam Á. 

U23 Việt Nam có buổi tập cuối cùng trước trận gặp U23 Singapore trên sân Army lúc 19h ngày 19/2. Trước khi vào sân, các cầu thủ phải đo thân nhiệt, khử khuẩn.

U23 Việt Nam xuất hiện 5 ca nghi mắc Covid-19 vào sáng 18/2. Vì vậy, để tránh nguy cơ lây nhiễm gia tăng, HLV Đinh Thế Nam, các trợ lý và một số cầu thủ phải đeo khẩu trang trong lúc tập luyện. Đây là những người đã tiếp xúc gần với những thành viên nghi mắc Covid-19.

Ngày mai, đội sẽ tiếp tục được xét nghiệm, và chỉ những người có kết quả âm tính mới được thi đấu với Singapore.

Cầu thủ U23 Việt Nam tập luyện trên sân Quân đội ở Phnom Penh (Campuchia) ngày 18/2.
Cầu thủ U23 Việt Nam tập luyện trên sân Quân đội ở Phnom Penh (Campuchia) ngày 18/2.

Tối nay, đội đã tập buổi cuối trên sân Quân đội. Đây là buổi duy nhất thầy trò Đinh Thế Nam làm quen với việc đá đèn. Trước đó, đội đều được bố trí tập chiều.

Sau khi đá ma, khởi động, U23 Việt Nam bước vào bài tập bứt tốc trong cự ly ngắn. Bài tập này đòi hỏi các cầu thủ phải vận động với cường độ cao một cách liên tục.

Khi vận động với cường độ cao, cộng thêm việc phải đeo khẩu trang, các cầu thủ cảm thấy khó khăn trong việc hô hấp. Họ nhiều lần nhăn nhó, kéo khẩu trang xuống để dễ thở hơn.

Sau đó, U23 Việt Nam tiếp tục rèn các bài dứt điểm. Các chân sút trẻ tỏ ra sắc bén và dứt điểm khá đa dạng. HLV Đinh Thế Nam từng nhận xét rằng các cầu thủ tiến bộ, cải thiện chất lượng dứt điểm.

Một số cầu thủ U23 Việt Nam thấy khó khăn trong bài tập có cường độ cao.

U23 Việt Nam khép lại buổi tập bằng bài đá đối kháng. Đây là bài tập giúp các cầu thủ có cảm giác phối hợp tốt hơn trước khi bước vào trận đấu chính thức. Trận đấu giữa U23 Việt Nam và Singapore sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 19/2.

Một vấn đề khác của U23 Việt Nam là họ chưa được làm quen với mặt cỏ thi đấu. Họ chủ yếu tập luyện trên mặt cỏ lá kim nhưng sân Prince, nơi diễn ra các trận bảng B và C, lại sử dụng mặt cỏ lá rộng. Tốc độ bóng lăn trên 2 mặt cỏ này là hoàn toàn khác nhau. Vì vậy, HLV Đinh Thế Nam dặn dò kỹ các học trò rằng họ phải chuyền bóng nhanh, mạnh và căng hơn.

Việt Nam dự giải U23 Đông Nam Á với đội hình U21, nhằm chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 32 trên sân Campuchia vào năm 2023. Đội nằm ở bảng C cùng Thái Lan và Singapore. Thầy trò Đinh Thế Nam đang có lợi thế thể lực khi chưa đá trận nào, trong khi Singapore thua Thái Lan 1-3 hôm 16/2. Đội bóng đảo quốc sư tử cũng chịu tổn thất lớn về mặt lực lượng khi có hàng loạt cầu thủ nhiễm Covid-19 và chấn thương.

Hồng Anh 

Bài mới
Đọc nhiều