+
Aa
-
like
comment

Phải chăng Việt Nam chỉ được phép… nghèo?

Bảo An - 23/08/2020 18:12

Gần đây, trên các trang truyền thông mạng xã hội do các cá nhân, tổ chức phản động, chống đối, cơ hội chính trị đang lan truyền nhiều bài viết có nội dung mang tính chất “đánh hội đồng” đối với lãnh đạo Hà Nội. Thực tế cho thấy, sau việc ông Nguyễn Đức Chung bị tạm đình chỉ công tác phục vụ điều tra một số vụ án, Hà Nội đã trở thành một “hot trend” (xu hướng) được mọi người quan tâm tìm hiểu. Lợi dụng việc này, các đối tượng đẩy mạnh việc xuyên tạc các thông tin liên quan đến Hà Nội để chống phá chính quyền.

Những luận điệu xuyên tạc liên tiếp được tung ra

“Vạch lá tìm sâu, bới bèo ra bọ”

Ngày 20/8, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội (khóa XVI) tổ chức Hội nghị lần thứ 25 để cho ý kiến về Dự thảo Văn kiện và các dự thảo văn bản phục vụ Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025. Phát biều tại Hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nêu rõ: “Chúng ta đã có một chương trình về xây dựng nông thôn mới. Với chương trình mới này, Hà Nội sẽ “đi bằng hai chân” để phát triển đồng đều hơn”.

Thực tế, việc ví von của Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cũng hoàn toàn bình thường. Hiện nay, việc phát triển giữa khu vực thành thị và nông thôn của Hà Nội còn có những điểm chênh lệch. Nếu như khu vực đô thị đang phát triển với tốc độ ngày càng nhanh chóng thì một số khu vực được quy hoạch trở thành đô thị vệ tinh của thủ đô cũng như một số khu vực nông thôn phát triển còn chưa thực sự nhanh chóng, tương xứng với tiềm năng có sẵn. Đồng thời, không chỉ riêng tại Hà Nội mà trên cả nước đang có sự phân hóa ngày càng cao trong sự phát triển giữa khu vực thành thị và nông thôn. Chính vì vậy, để cả thủ đô cùng phát triển, khu vực nông thôn cần có những bước đi nhanh, dài và mạnh mẽ hơn để theo kịp bước tiến của khu vực thành thị, từ đó tạo ra sự thịnh vượng chung cho toàn thành phố.

Ấy thế nhưng qua miệng lưỡi biến tướng, qua việc “nhét chữ vào mồm” người khác – một chiêu bài được các đối tượng dân chủ thường xuyên sử dụng, các đối tượng núp bóng dân chủ đã biến những mục tiêu, quan điểm, chủ trương phát triển của Hà Nội trở thành kệch cỡm. Thậm chí, thông qua ngôn từ được các đối tượng sử dụng để mổ xẻ, đả kích chính quyền Hà Nội, không khó để thấy có nhiều ngôn ngữ mang tính miệt thị, xỉ nhục, xúc phạm người khác. Phải chăng, thứ “dân chủ” mà các đối tượng đang hướng đến là một nền dân chủ tự do đến mức coi thường, xúc phạm người khác?

Phải chăng Việt Nam chỉ được phép… nghèo?

Cũng trong Hội nghị góp ý Dự thảo Văn kiện và các dự thảo văn bản phục vụ Đại hội lần thứ XVII Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2020-2025, lãnh đạo Hà Nội đã thông tin về các mục tiêu phát triển của Hà Nội là: mục tiêu tổng quát đến năm 2025, xây dựng Đảng bộ thành phố có năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu cao và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu; phát triển nhanh và bền vững Thủ đô theo hướng đô thị xanh, thành phố thông minh, hiện đại, có sức cạnh tranh cao trong nước và khu vực; cơ bản hoàn thành mục tiêu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, GRDP/người đạt 8.300 USD đến 8.500 USD.Phấn đấu đến năm 2030, Hà Nội trở thành thành phố “xanh – thông minh – hiện đại”; phát triển năng động, hiệu quả, có sức cạnh tranh khu vực và quốc tế; hoàn thành công nghiệp hóa, hiện đại hóa Thủ đô; GRDP/người đạt 12.000 USD đến 13.000 USD v.v…

Vẫn biết, để đạt được những mục tiêu trên là không hề dễ dàng. Tuy nhiên, mục tiêu là cái đặt ra để mọi người cùng phấn đấu và cố gắng. Đặc biệt, trong điều kiện bối cảnh trong nước và quốc tế đang có những thay đổi nhanh chóng như hiện nay, chúng ta không thể bó buộc trong những mục tiêu, phạm vi an toàn. Cần có những mục tiêu mang tính đột phá, với những “bước tiến dài” để đến cuối nhiệm kỳ, chúng ta nhìn nhận, đánh giá, rút kinh nghiệm về những điều đạt được, chưa đạt được.

Tuy nhiên, qua lăng kính chứa đầy sự hằn học, thù hận và tiêu cực, các đối tượng chống đối đăng đàn đả kích, chê bai các mục tiêu của Hà Nội, từ đó tạo cớ để tấn công đội ngũ lãnh đạo nói chung và tấn công toàn bộ hệ thống chính quyền nói riêng. Để làm mất uy tín, xúc phạm hình ảnh của đội ngũ lãnh đạo, các đối tượng cố tình rêu rao luận điểm chính quyền đang “nổ”, đang mị hoặc người dân và cho rằng “Dân ta có câu “Nói trước bước không qua” là vậy. Dù là mơ ước cũng không nên xoen xoét như thế”.

Ơ hay, vậy phải chăng Việt Nam phải mãi nghèo, mới vừa lòng các anh, chị “dân chủ” hay sao?!

Thời gian qua, sau khi Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ hoạt động điều tra một số vụ án, những vấn đề liên quan đến Hà Nội luôn thu hút được sự quan tâm đặc biệt từ dư luận. Lợi dụng điều này, các đối tượng gia tăng các hoạt động xuyên tạc liên quan đến Hà Nội để tiến hành chống phá, thu hút sự chú ý của người dân. Các đối tượng sẵn sàng xuyên tạc, đả phá bất cứ thứ gì, miễn là có thể chống phá chính quyền. Núp dưới vỏ bọc đấu tranh nhưng hành động của các đối tượng thể hiện rõ bản chất phản động, cơ hội.

Bảo An

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả

Bài mới
Đọc nhiều