+
Aa
-
like
comment

Pha “lật kèo” chóng mặt ở Nevada, Georgia và Pennsylvania

06/11/2020 15:55

Như đã biết, hãng tin Reuters và CNN đã đưa tin ông Joe Biden đã bị trừ đi 11 phiếu tại bang Arizona và 10 phiếu tại bang Wisconsin sau quá trình kiểm phiếu lại khoảng cách được rút ngắn lại còn 243-214.

Cuộc chạy đua vào Nhà Trắng đầy gay cấn và hồi hộp.

Tình hình đang được đẩy lên khá căng thẳng khi số phiếu của ông Biden đang giảm rõ rệt với tổng cộng 21 phiếu đại cử tri bị trừ sau khi quá trình kiểm phiếu lại lần nữa được tiến hành. Trong khi đó tại chiến trường Nevada, Georgia và Pennsylvania, 2 ứng cử viên đang giành giật từng lá phiếu, từng cử tri. Ông Biden đang dẫn trước ông Trump tại hai bang chiến trường Nevada và Arizona, trong khi ông Trump dẫn trước tại Georgia và Pennsylvania. Nếu như ưu thế của ông Joe Biden tại Arizona bị thu hẹp thì khoảng cách giữa ông và Trump tại Georgia đang ngày càng sít sao.

Cụ thể, tại Georgia (16 phiếu đại cử tri), ông Donald Trump từng dẫn trước với cách biệt lớn nhưng sau 2 ngày, ông Trump đang mất dần lợi thế ở Georgia, dẫn trước Biden chỉ hơn 1.700 phiếu, khi phần lớn số phiếu chưa kiểm là phiếu bầu qua thư, vốn thiên về ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ (hai bên chiếm tỷ lệ bằng nhau 49,4%). Còn ở bang North Carolina vẫn chưa có gì mới, ông Trump vẫn dẫn hơn 76.000 phiếu với lệ (50,1% – 48,7%).

Tỷ lệ số phiếu chênh lệch ở bang Georgia,

Ở bang Arizona, có thời điểm ông Trump thu hẹp khoảng cách với ông Biden là 46.257 phiếu (50,1% – 48,5%). Tuy nhiên, hiện tại, ông Biden lại nới rộng khoảng cách với ông Trump, khi số phiếu hơn tăng từ hơn 46.257 lên hơn 47.000. Ông Biden có lợi thế khi các lá phiếu chưa được kiểm là phiếu bầu qua thư, thường là của các cử tri ủng hộ ứng viên Dân chủ.

Tại Nevada, ông Trump cũng đang bám đuổi quyết liệt, hiện tại ông Biden chỉ dẫn hơn 11.000 phiếu (49,4% – 48,5%).

Tại bang Pennsylvania (20 phiếu đại cử tri), Ông Trump dẫn 42.142 phiếu (49,6% – 49,2%). Bây giờ là hơn gần 4h sáng ngày 6/11 (giờ địa phương Mỹ) và nhiều người trong chiến dịch tranh cử của ông Biden vẫn thức theo dõi kết quả kiểm phiếu, đặc biệt từ Pennsylvania, theo một nguồn tin của CNN. Họ cho rằng nhiều khả năng Biden sẽ đạt đủ 270 phiếu đại cử tri trong hôm nay. Chiến dịch nhấn mạnh rằng khi việc kiểm phiếu hoàn tất, Biden sẽ giành chiến thắng quyết định tại bang có 20 phiếu đại cử tri này.

Tỷ lệ phiếu chênh lệch ở bang Pennsylvania.

Đúng là 30 chưa phải là Tết, không biết cuối cùng phần thắng sẽ nghiêng về bên nào nên vẫn phải chờ kết quả cuối cùng.

Vietnam Projects Construction

Bài mới
Đọc nhiều