+
Aa
-
like
comment

Phá hoại bằng lòng dạ hẹp hòi và nhân cách suy đồi

Komi - 28/01/2021 17:49

Sau hàng chục ngày không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng, mới đây, Việt Nam lại tiếp tục phát hiện 2 “ổ dịch” mới tại Hải Dương, Quảng Ninh. Từ ngày 28/1, Bộ Y tế liên tiếp phát hiện và công bố các ca bệnh mới. Trong lúc Đảng, Nhà nước, Nhân dân chung tay, đồng lòng quyết tâm chống dịch để có được một cái Tết bình an thì không ít kẻ lại muốn “chọc gậy bánh xe”, mượn cớ xuyên tạc…

“Thuan Văn Bui” – một cái tên quen thuộc trong “làng dân chủ” mới đây lại tiếp tục dùng tiếng nói lạc lõng của mình để dựng nên viễn cảnh “tranh giành công trạng”, “đấu đá, phe cánh” trong nội bộ Đảng, Nhà nước. Hắn thâm hiểm khi sử dụng “đòn bẩy”, liên tiếp ca ngợi công lao của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Nguyễn Đức Đam trong chỉ đạo Chính phủ thực hiện các biện pháp phát triển kinh tế, phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Nhưng đồng thời, hắn lại  công kích, vu cáo Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng “không có công trạng gì nhưng lại được ‘phe cánh báo chí’ giành công lao giúp”. Chưa dừng lại ở đó, y còn bày vẽ nên viễn cảnh nội bộ Đảng, Nhà nước đấu đá, thậm chí là “đảo chính” để lập nên chế độ khác. Quả nhiên, sự hoang đường, hoang tưởng sẽ dẫn đến sự đảo điên không còn biết sự đời, như những gì “Thuan Van Bui” thể hiện trên trang Facebook của mình.

“Thuan Van Bui” dù có thể biết rõ sự hoang tưởng của mình sẽ khiến nhiều người cười chê cười, nhưng hắn vẫn cố ý đăng công khai, hơn nữa còn là bài cũ soạn lại từ tháng 3/2020. Hành động này, trong bối cảnh Đại hội Đảng XIII đang diễn ra, rõ ràng là nhằm mục đích phá hoại. Có lẽ, cũng chẳng ngẫu nhiên mà những lời lẽ thô thiển nhất đã được “Thuan Van Bui” đem ra và nhằm trực tiếp vào Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Nó chỉ là sự tiếp tục của trò tấn công, bôi nhọ danh dự, uy tín của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước hòng phá hoại niềm tin của người dân với Đảng, Nhà nước và với các vị lãnh đạo cấp cao.

Trong sự việc này, cần nhìn nhận rõ ràng rằng, chẳng có lãnh đạo Đảng, Nhà nước nào còn quan tâm đến sự vu cáo từ phía “Thuan Văn Bui” cả. Trong bối cảnh mà toàn dịch bệnh hoành hành, Đảng, Nhà nước nói chung và những cán bộ, lãnh đạo cấp cao nói riêng đang dành hết sức mình để cùng người dân quyết tâm một lần nữa chiến thắng đại dịch. Nói đâu xa, ngay trong ngày 27/1, khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 mới tại Hải Dương, Thường trực Ban Bí thư đã cho phép Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương – một thành viên Đoàn Đại biểu tham dự Đại hội XIII – trở về tỉnh để chỉ đạo trực tiếp công tác phòng, chống dịch tại địa phương. Hơn ai hết, Chủ tịch tỉnh Hải Dương nhận thức được trách nhiệm, vai trò của mình đối với công tác phòng, chống dịch bệnh tại địa phương và các cơ quan Đảng cấp trên cũng hoàn toàn ủng hộ điều này. Chỉ chi tiết nhỏ như cũng đủ vạch mặt những kẻ vu khống rằng “Đảng chỉ lo cho Đại hội chứ không lo cho người dân”.

Mặt khác, việc phòng, chống dịch phải được kích hoạt đồng bộ, huy động tổng lực sức mạnh từ chỉ đạo cấp trên, đến các ban, ngành địa phương và đến tận từng cá nhân trong một địa bàn, khu vực. Có dịch thì mỗi người, mỗi trách nhiệm, làm đúng với thẩm quyền, khả năng của mình. Quyết tâm thì ai cũng có và tuyệt nhiên không thấy một ai kể công, kể khổ hay muốn giành phần hơn cho riêng mình. Một người Việt Nam nhỏ bé nhất cũng hiểu những thành quả trong phòng, chống Covid-19 tại Việt Nam đến nay có được đều nhờ sức mạnh tổng lực của toàn xã hội chứ không phải sức mạnh của cá nhân. Đó cũng chính là điều làm nên một “Việt Nam diệu kỳ” đi ngược lại với các quốc gia khác giữa khủng hoảng toàn cầu. Vậy nên, đừng ích kỷ, nhỏ nhen, đặt sự ganh ghét, đố kỵ, hẹp hòi của mình để gán suy nghĩ cho những người lãnh đạo. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, và còn rất nhiều những cán bộ, lãnh đạo khác nữa,… để có được vị thế như ngày hôm nay đều nhờ để dành lại sự ghi nhận, đánh giá cho Nhân dân chứ chưa bao giờ đi đòi hỏi.

Cuối cùng, đừng bao giờ cố gán ghép một thể chế, đường lối hay một mô hình tổ chức nhà nước nào đó khác vào với Việt Nam. Tất cả những cái nhìn thiển cận của “Thuan Van Bui” hay một số kẻ khác trên mạng xã hội về một bộ máy Đảng, Nhà nước có “phe cánh, đấu đá” phải chăng đến từ các họ tiếp nhận thực tế tại các quốc gia khác?

Dù là lý do gì thì tại Việt Nam hôm nay, Nhân dân sẽ không bao giờ tin tưởng cũng như ủng hộ những thể chế Nhà nước theo kiểu huyễn hoặc, giả tạo. Là một công dân Việt Nam, đã tận mắt chứng kiến và cảm phục trước một Chính phủ tuyệt nhất khi quyết tâm “không một ai bị bỏ lại phía sau” trong đại dịch toàn cầu, đương nhiên sẽ chọn tin Đảng, tin Nhà nước chứ không bao giờ chọn cách quay lưng, phản bội. Sự phản bội chỉ đến từ những kẻ ích kỷ, vô ơn…

Komi

* Bài viết thể hiện văn phong và quan điểm riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều