+
Aa
-
like
comment

Phá bung ‘lãnh địa tội phạm’

01/08/2019 16:22

Một sự kiện rúng động trong đời sống pháp luật của đất nước ta khi Công an đột nhập và bắt giữ gần 400 người Trung Quốc trong một khu đô thị ở Hải Phòng cùng với các tang vật của đường dây đánh bạc cực lớn, lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng.

Lực lượng công an đã làm tròn chức trách của mình, đã điều tra, phát hiện và thực thi pháp luật đối với những kẻ mượn đất nước chúng ta để hoạt động phi pháp, loại chúng ra khỏi đời sống pháp luật của nước nhà.

Tuy nhiên, một câu hỏi lớn làm nhức nhối xã hội: Tại sao những kẻ sống ngoài vòng pháp luật đó lại có thể hoạt động khá lâu ở Hải Phòng mà chính quyền địa phương không thể phát hiện và ngăn chặn từ đầu? Từ tổ dân phố đến chính quyền phường, quận đều thừa nhận là rất khó vào và không thể vào khu đô thị rất nhiều người nước ngoài Our City(!?).

Bên trong sào huyệt đường dây đánh bạc xuyên quốc gia

Trước đó, không ít băng nhóm tội phạm người Trung Quốc kéo vào nước ta bị cơ quan chức năng phát hiện và xử lý. Tháng 7, tại Đà Nẵng, Công an phát hiện 10 người Trung Quốc thuê hẳn một khách sạn, đặt máy móc thiết bị để lôi kéo mọi người vào chơi trò “có thưởng”. Cũng tại TP này đã phát hiện và xử lý nhiều người mượn cớ du lịch nhưng thực chất đến đây để tổ chức đánh bạc. Tại Nha Trang, hồi tháng 4 năm nay Công an TP đã bắt 70 người Trung Quốc có hành vi dùng công nghệ cao để lừa đảo. Ngoài ra, có cả những vụ thanh toán đẫm máu của các nhóm giang hồ Trung Quốc trên đất nước ta, có tình trạng xây chui cả một dãy phố, mạo danh cả Công an Việt Nam để lừa đảo người dân chuyển tiền cho chúng…

Việc mạnh tay như ở Hải Phòng, Đà Nẵng hay Nha Trang đối với loại tội phạm này là hết sức cần thiết và kịp thời. Không thể để tình trạng tội phạm nước ngoài lợi dụng khách sạn thuê hay cả một khu phố để hoạt động, không thể để họ cấm cản người dân vào và ngăn trở cả cơ quan chức năng làm nhiệm vụ. Chính quyền sở tại không thể làm ngơ hoặc nói là “không biết”, kêu ca “khó vào”, phải quản lý chặt chẽ, ngăn chặn ngay khi có biểu hiện bất thường này.

(Theo Pháp Luật)

Bài mới
Đọc nhiều