+
Aa
-
like
comment

Phá bỏ công trình trái phép giống ‘đường lưỡi bò’ của công ty Trung Quốc

28/04/2020 20:31

Một công trình giống với “đường lưỡi bò” của Công ty TNHH Thâm Việt (Trung Quốc) tại Khu công nghiệp An Dương, TP Hải Phòng đã bị phá dỡ, san lấp, sau khi chính quyền phát hiện xây dựng không đúng với thiết kế được duyệt. 

Phá bỏ công trình giống đường lưỡi bò của công ty Trung Quốc trong khu công nghiệp - Ảnh 1.
Công trình xây dựng không đúng với thiết kế được phê duyệt của Công ty TNHH Thâm Việt tại Khu công nghiệp An Dương, TP Hải Phòng bị phá dỡ

Trao đổi với PV tối 28-4, một lãnh đạo huyện An Dương xác nhận địa phương vừa phối hợp cùng Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng tiến hành phá dỡ, san lấp công trình xây dựng của Công ty TNHH Thâm Việt (Trung Quốc) tại Khu công nghiệp An Dương do thực hiện không đúng với thiết kế được phê duyệt.

Đáng nói, hình ảnh từ vệ tinh cho thấy công trình này của Công ty Thâm Việt lại có hình thù khá giống với “đường lưỡi bò” phi pháp của Trung Quốc. Công trình này nằm trên phần đất quy hoạch công viên cây xanh trong Khu công nghiệp An Dương, được lập bằng lối đi lát gạch bao quanh một hồ nước nhân tạo.

Khi nhìn gần sẽ khó phát hiện nhưng khi quan sát từ trên cao sẽ thấy có hình dáng khá giống “đường lưỡi bò”.

Phá bỏ công trình giống đường lưỡi bò của công ty Trung Quốc trong khu công nghiệp - Ảnh 2.
Công trình được lập bằng lối đi lát gạch, bao quanh một hồ nước nhân tạo trong Khu công nghiệp An Dương mang hình dạng giống “đường lưỡi bò” phi pháp nhìn từ ảnh vệ tinh

Theo lãnh đạo huyện An Dương, cùng với việc phá bỏ công trình sai phép nói trên thì chính quyền địa phương cũng yêu cầu Công ty Thâm Việt tháo dỡ ngôi nhà rộng khoảng 400m2 xây trái phép trên phần đất quy hoạch làm công viên cây xanh ở cuối Khu công nghiệp An Dương, dự kiến hoàn tất các phần việc theo yêu cầu của thành phố trong ngày 29-4.

Được biết, Khu công nghiệp An Dương được thành lập năm 2008 có tổng diện tích khoảng 800ha, do Công ty TNHH Thâm Việt làm chủ đầu tư với số vốn 175 triệu USD.

TIẾN THẮNG/ TTO

Bài mới
Đọc nhiều