+
Aa
-
like
comment

Phá 20 tỷ đồng năm và cách hành xử giang hồ của bố con ông Nguyễn Mạnh Thắng

Đặng Trường - 27/08/2019 21:53

Mấy ngày qua, dân tình ngã ngửa khi đọc được những dòng chia sẻ ngọt như rót mật vào tai của tiểu thư Thảo dành cho bố của mình là ông Nguyễn Mạnh Thắng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà 7. Chả là 5 năm phá 100 tỷ đồng của bố để có trải nghiệm cuộc sống.

thumthang
tamsu
Những bài đăng “không đánh mà khai” của con gái ông Nguyễn Mạnh Thắng.

Đấy mới chỉ là con gái khoe phá của bố mỗi năm 20 tỷ thôi, chứ chưa nói đến chuyện tiêu xài của bố đâu nhá. Trên mạng chia sẻ hóa đơn ông Thắng đi mua một sản phẩm của thương hiệu Dior trị giá 95 triệu đồng, không biết mỗi năm ông đi mua sắm, đi du lịch, tiêu pha thêm bao nhiêu nữa. Vậy mà ông phân bua với truyền thông rằng: “Tôi cướp đâu ra 20 tỷ mỗi năm mà chi cho con gái như vậy. Thân tôi còn chưa lo xong nữa là lo cho người khác”; “Nó trẻ con, hồ đồ, đồng bóng. Nó thích tôn vinh nó lên để nó khoe khoang chứ có gì đâu”. Nhưng Đặng Trường nghĩ có thể lắm chứ bởi ông trúng thầu rất nhiều dự án khủng lận cơ mà, chưa kể có thể còn có “quỹ đen”.

dior
Hóa đơn ông Thắng mua sản phẩm của Dior lên đến 95 triệu đồng.

Đáng nói nhất, thân là Bí thư Đảng ủy của cả một doanh nghiệp nhưng ông Nguyễn Mạnh Thắng lại coi thường quy định Quy định trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên do đích thân Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng ký ban hành. Ông và con đẻ sống xa hoa, phô trương, lãng phí chưa đủ mà còn có thái độ chẳng ra gì với người dân. Chả là trong một vụ va chạm giữa xe Lexus của ông Thắng với xe SH của một thanh niên, con gái của ông đã kêu cả một băng giang hồ đến, thay vì ngăn cản con gái thì ông còn tỏ ra không quan tâm lời giải thích của thanh niên, kết quả là chàng trai phải quỳ xuống xin lỗi mới được bỏ qua. Ông bà ta có câu “con hư tại mẹ” nhưng trong trường hợp này, chị Thảo sống ngông nghênh, bố đời như thế cũng do một tay ông Thắng nuông chiều.

Người ta nói tuổi trẻ tài cao quả là không sai, bố tiêu 10, con tiêu 100, chẳng biết chị Thảo tiêu xài, thái độ sống bố đời hơn cả ông Thắng thì nhà họ có phúc hay không chưa biết nhưng trước mắt đất nước  vô phúc lắm mới có những con người như thế này. Đây là những tấm gương xấu trong tổ chức Đảng, khối doanh nghiệp. Cách đây không lâu, Thứ trưởng Bộ Tài chính Huỳnh Quang Hải đã từng bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật cảnh cáo vì đã không chấp hành nghiêm nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt Đảng; vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống và các quy định của Đảng về những điều đảng viên không được làm, về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Vậy thì chuyện của bố con ông Thắng Thảo có thể chỉ còn là vấn đề thời gian.

Đặng Trường 

Bài mới
Đọc nhiều