+
Aa
-
like
comment

Pennsylvania mở ‘cánh cửa chiến thắng’ cho Biden

Tùng Anh - 05/11/2020 18:18

Nếu Biden thắng ở bang chiến trường Pennsylvania, nơi có 20 phiếu đại cử tri, ông sẽ đắc cử tổng thống Mỹ, bất kể kết quả ở các bang khác như thế nào.

“Pennsylvania là tất cả đối với chiến dịch của Biden. Họ vẫn có thể đạt 270 phiếu đại cử tri nếu để mất Pennsylvania, nhưng Pennsylvania sẽ giúp họ tăng lượng phiếu đại cử tri lớn và tất cả sẽ kết thúc, bất kể điều gì khác xảy ra trong phần còn lại của cuộc đua”, CNN cho hay.

Biden phát biểu trước người ủng hộ tại trung tâm Chase ở Wilmington, Delaware hôm 4/11. Ảnh: AFP.

Trump hiện dẫn trước ở bang này, nhưng Biden thu hẹp khoảng cách đáng kể trong 24 giờ qua. Mức chênh lệch giữa hai ứng viên đã giảm từ 600.000 phiếu xuống khoảng 164.000 phiếu. 11% phiếu bầu ở Pennsylvania đang được kiểm, đồng nghĩa Biden có thể vượt qua Trump và dẫn đầu ở Pennsylvania dựa trên tình trạng hiện tại của cuộc đua.

Trong khi đó ưu thế dẫn trước của Trump tại bang chiến trường Georgia liên tục bị thu hẹp trong vài giờ qua khi một loạt phiếu ở Fulton, hạt lớn nhất của bang, vừa được kiểm. Hạt báo cáo thêm kết quả kiểm hơn 8.000 phiếu, khiến ưu thế của Trump trên toàn bang bị thu hẹp từ 30.000 phiếu xuống 18.500.

Đêm qua (giờ Mỹ), Fulton có khoảng 20.000 phiếu bầu vắng mặt được kiểm đếm. Hạt báo cáo kết quả của 8.351 phiếu, trong đó Biden nhận được 6.410 và Trump nhận được 1.941 phiếu.

Các nhân viên bầu cử của hạt đã xử lý và kiểm đếm những phiếu bầu đó suốt đêm và hiện vẫn tiếp tục. 4% tổng số phiếu bầu ở Georgia vẫn chưa được kiểm.

Trong khi phiếu bầu từ một số hạt ủng hộ mạnh mẽ cho Trump đang chờ kiểm, hầu hết các lá phiếu còn tồn đọng đều đến từ các “vùng xanh” ủng hộ đảng Dân chủ ở những khu đông dân cư hơn quanh Atlanta, Savannah và Columbus.

Tuy nhiên, con đường chiến thắng vẫn để mở cho cả hai ứng viên. Biden có thể mất Pennsylvania và vẫn có thể giành được 270 phiếu đại cử tri nếu thắng Arizona và Nevada. Nếu Trump thắng ở Pennsylvania, ông có thể nhận được 270 phiếu đại cử tri khi “lật ngược thế cờ” ở Arizona và giành thêm Bắc Carolina cùng Georgia.

Bài mới
Đọc nhiều