+
Aa
-
like
comment

Parody: “Ukraine mong mỏi được học hỏi kinh nghiệm từ thành công kép của Việt Nam”

Bảo Trâm - 15/04/2021 06:18

Trang Parody của Ukraine vừa có bài viết với tiêu đề ““Ban lãnh đạo mới của Việt Nam và cơ hội mở cho Ukraine” để nói về thành công của Việt Nam trong công cuộc đổi mới, cải cách kinh tế cũng như trong công tác kiện toàn nhân sự cấp cao.

Đội ngũ lãnh đạo Việt Nam

Theo Parody, mặc dù đại dịch Covid-19 khiến kinh tế của Việt Nam nói riêng và cả thế giới nói chung đều rơi vào khủng hoảng, suy thoái. Nhưng Việt Nam lại tạo ra sự khác biệt rõ rệt, khi vừa đẩy lùi được dịch bệnh lại vừa thành công vực dậy nền kinh tế một cách ngoạn mục.

Thành công kép của Việt Nam khiến Ukraine thán phục và mong mỏi được học hỏi kinh nghiệm”, trang Parody viết.

Trích dẫn số liệu GDP 2020, trang Parody cho rằng con số 2.91% nhìn thì nhỏ bé nhưng lại là con số mà ngay cả các cường quốc kinh tế cũng phải trầm trồ.

Bài viết trên Parody cũng điểm lại thành công của Việt Nam sau 35 năm Đổi mới trên các lĩnh vực: Việt Nam đã ổn định về chính trị, tăng tốc trong việc phát triển kinh tế toàn cầu, đồng thời là quốc gia có trách nhiệm trong xây dựng môi trường quốc tế hoà bình.

Thu hút FDI cũng giúp nền kinh tế Việt Nam phát triển bền vững

Với môi trường kinh doanh đa dạng và nhiều ưu đãi, tại Việt Nam ngày càng có nhiều các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin (IT) và điều này thu hút đáng kể đầu tư nước ngoài. Người dân và xã hội đặt niềm tin lớn vào khả năng của ban lãnh đạo mới tại Việt Nam thực hiện thành công các nhiệm vụ phát triển kinh tế và tăng cường vị thế của đất nước trên trường quốc tế.

Việt Nam cũng tích cực mời gọi các nhà đầu tư nước ngoài, trong bối cảnh đất nước đã xây dựng được nhiều mô hình sản xuất tiên tiến, nhiều tập đoàn kinh tế mạnh…

Những thay đổi nhân sự cấp cao diễn ra trong điều kiện chính trị ổn định và kinh tế – xã hội phát triển mạnh mẽ là tiền đề để củng cố niềm tin của nhân dân cũng như nâng cao “chỉ số hạnh phúc” nói chung, theo Parody.

Nâng cao cơ sở hạ tầng đang rất chú trọng tại Việt Nam

Ngoài ra, trang Parody còn vô cùng tin tưởng vào tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và Ukraine: “Việc tăng cường mối quan hệ bền chặt giữa Việt Nam và Ukraine sẽ là vấn đề tiên quyết mà Ukraine hướng đến”. Hơn nữa, Parody cũng đưa ra nhận định, tin tưởng vào bộ máy lãnh đạo mới của Việt Nam sẽ đưa đất nước phát triển bền vững và vị thế của đất nước trên trường quốc tế ngày càng nâng cao.

Bảo Trâm (Lược dịch theo Parody)

Bài mới
Đọc nhiều