+
Aa
-
like
comment

Pakistan sắp cấm TikTok

Thành Nhân - 09/10/2020 20:02

Pakistan quyết định chặn ứng dụng mạng xã hội Trung Quốc vì không lọc được những nội dung “thiếu đạo đức”, theo các nguồn thạo tin.

“Chúng tôi đã liên tục yêu cầu họ đưa ra một cơ chế hiệu quả để ngăn nội dung thiếu đạo đức và khiếm nhã. Tuy nhiên, ứng dụng này không thể đáp ứng đầy đủ yêu cầu của giới chức Pakistan. Quyết định được đưa ra là chặn quyền truy cập TikTok”, một quan chức cấp cao Pakistan cho biết hôm nay.

Người này nói thêm quyết định cấm TikTok sẽ được công bố chính thức vài giờ tới. Một quan chức khác cho biết quyết định được đưa ra khi Thủ tướng Imran Khan nhiều lần bày tỏ quan tâm đến vấn đề này, thêm rằng ông đã chỉ đạo các cơ quan viễn thông phải nỗ lực hết sức để ngăn những nội dung thô tục.

Logo TikTok bên ngoài văn phòng đại diện ở bang California, Mỹ hồi tháng 8. Ảnh: AFP.
Logo TikTok bên ngoài văn phòng đại diện ở bang California, Mỹ hồi tháng 8. Ảnh: AFP.

TikTok hiện chưa bình luận về thông tin.

Hồi tháng 7, Cơ quan Quản lý Viễn thông Pakistan từng đưa ra “cảnh báo cuối cùng” với TikTok sau khi xuất hiện những nội dung họ cho là tục tĩu trên ứng dụng.

TikTok, thuộc sở hữu của ByteDance, đã hứng chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực trên khắp thế giới vì những lo ngại bảo mật và quyền riêng tư. Ứng dụng này đã bị chặn ở Ấn Độ và chịu sự giám sát chặt chẽ từ các nước như Mỹ và Australia.

Trước áp lực từ chính quyền Tổng thống Donald Trump, TikTok đã nỗ lực đàm phán với Oracle và Walmart để đảm bảo hoạt động tại Mỹ, nhưng thương vụ mua lại ứng dụng này chưa hoàn tất.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân từng khẳng định lập luận của Washington về an ninh quốc gia để “đàn áp các công ty Trung Quốc” là “không có căn cứ”, nhấn mạnh doanh nghiệp Trung Quốc kinh doanh theo quy tắc quốc tế và luật pháp.

Thành Nhân/Reuters

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều