+
Aa
-
like
comment

Mạng sống thủy thủ Indonesia tính bằng giờ

22/04/2021 16:54

Tờ Bưu điện Jakarta (The Jakarta Post) dẫn lời quan chức cấp cao của Hải quân Indonesia tiết lộ lượng oxy dành cho 53 thủy thủ trên tàu ngầm đang bị mất tích còn đủ đến thứ Bảy.

NÓNG: Cuộc chạy đua nghẹt thở cứu tàu ngầm Indonesia bị mất tích - Tiết lộ thời gian còn lại

Tư lệnh Hải quân Indonesia, Đô đốc Yudo Margono hôm nay 22/04/2021 cho biết các thủy thủ trên tàu ngầm Indonesia bị mất tích mang tên KRI Nanggala, số hiệu 402 còn đủ oxy để duy trì sự sống tới tận thứ Bảy.

Trong khi đó, Tư lệnh Quân đội Indonesia khẳng định trước khi lâm nạn con tàu ngầm bị mất tích nói trên đang ở trong điều kiện tốt và đủ khả năng sẵn sàng chiến đấu.

Các quan chức quốc phòng Indonesia đưa ra các thông tin “tương đối tích cực” như trên tại thời điểm 1 ngày sau khi chiếc tàu ngầm 44 năm tuổi bị mất tích trong khi thực hiện khoa mục phóng ngư lôi trong một cuộc tập trận ở phía Bắc đảo Bali.

Thời tiết tại khu vực nghi tàu ngầm Indonesia bị mất tích, nơi đang diễn ra các nỗ lực tìm kiếm cứu nạn với quy mô lớn, được dự báo là ổn định.

Đô đốc Yudo tuyên bố với các phóng viên: “Lượng oxy dự trữ trên tàu đủ cho các thủy thủ trong vòng 72h”.

“Như vậy, thời gian còn lại sẽ được tính tới 3:00 sáng ngày thứ Bảy, theo giờ địa phương. Hy vọng chúng tôi sẽ tìm thấy họ trước mốc trên”.

Tuy nhiên, các chuyên gia quân sự cảnh báo rằng con tàu có thể đã bị phá hủy thành từng mảnh nếu nó chìm tới độ sâu lên tới 700m (khoảng 2.300 feet).

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Australia Peter Dutton đã tuyên bố trong những báo cáo sơ bộ về khả năng “tình huống xấu nhất” có thể đã xảy ra.

Chiếc tàu ngầm do Đức sản xuất này đã thực hiện diễn tập bắn đạn thật ngư lôi khi họ xin phép lặn. Tàu mất liên lạc gần như ngay sau đó. Người phát ngôn Hải quân Indonesia, Đô đốc hạng 1 Julius Widjojono hôm nay cũng cho biết các đội tìm kiếm cứu nạn đang tập trung tại khu vực xung quanh vệt dầu loang, tuy nhiên vị trí chính xác của con tàu vẫn chưa được xác định.

Hiện có 6 tàu chiến và 1 trực thăng của Quân đội Indonesia đã được điều tới hiện trường để tìm kiếm tàu ngầm bị mất tích, Hải quân Indonesia cho biết.

N.Tuấn Sơn

Bài mới
Đọc nhiều