+
Aa
-
like
comment

Oxford Economics: Điều kiện nào giúp Việt Nam duy trì đà tăng trưởng hậu Covid-19?

Bảo Trâm - 28/04/2021 08:50

Ngày 28/4, trang Oxford Economics vừa công bố báo cáo kinh tế khu vực ASEAN-6, qua đó đưa ra những phân tích và nhận định việc đạt thành tích tốt trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 đã giúp đà phục hồi về nhu cầu nội địa tại Việt Nam và Singapore. Đây cũng là điều kiện giúp Việt Nam được hàng loạt tổ chức uy tín nâng mức dự báo GDP 2021.

Nội dung báo cáo của Oxford Economics nhấn mạnh rằng: thương mại và hoạt động sản xuất đang là động lực thúc đẩy phục hồi kinh tế hậu Covid-19 trong khu vực Asean-6.

Theo đó, bên cạnh động lực cơ bản cho xuất khẩu, dự kiến sản xuất công nghiệp sẽ tăng mạnh từ quý II/2021 trở đi. Nội dung báo cáo ước tính rằng tăng trưởng trong nhóm nền kinh tế các nước bao gồm: Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Singapore  trong quý II/2021 sẽ chỉ giảm mức 1,5%.

Trong khi trước đó, vào quý IV/2020, tăng trưởng của những quốc gia nói trên đã sụt giảm ở mức 3%. Tuy nhiên, báo cáo Oxford Economics vẫn chỉ ra rằng, doanh số bán lẻ là một “lực cản” đối với hầu hết các nền kinh tế trong khu vực, ngoại trừ thương mại bán buôn và bán lẻ tại Việt Nam và Singapore đang dần phục hồi.

Chúng tôi  đặc biệt lạc quan về triển vọng tăng trưởng đối với Việt Nam, quốc gia đóng vai trò đáng kể trong chuỗi giá trị“, chuyên gia kinh tế Jung Sung Eun nhận xét trong báo cáo.

Chuyên gia Jung Sung Eun cũng cho rằng đà phục hồi về nhu cầu nội địa của Việt Nam sẽ không bị gián đoạn vì những kết quả trong việc ngăn chặn đại dịch mang lại.

Bảo Trâm (Theo Oxford Economics)

Bài mới
Đọc nhiều