+
Aa
-
like
comment

Ông Yên trả tiền cho ông Dũng, vậy tiền của bệnh nhân thì sao?

07/03/2021 14:44

Ông Võ Hoàng Yên nuốt không trôi tiền của vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng, nên gửi thư xin trả lại. Nhưng chuyện lừa đảo toang hoang đến nước này, ông Yên ăn không được mà nhả ra cũng không xong.

Ông Huỳnh Uy Dũng cho rằng, các video chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên là “đóng phim”. Ảnh: HĐ

Nội dung thư ông Yên viết: “Trong những số tiền mà anh chị đưa tặng tôi trong việc xã hội từ thiện, anh chị thấy không vừa ý khoản nào hoặc trả lại hết thì lương y Võ Hoàng Yên sẽ hoàn trả lại bằng tiền mặt và tài sản đất”.

Nhưng vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng không đồng ý. Quan điểm của đại gia này là bóc cho hết chân dung lừa đảo Võ Hoàng Yên.

Ông Dũng tuyên bố dứt khoát: “Vợ chồng tôi đã hứa với công chúng là lột trần sự thật và không thỏa hiệp vì tiền”.

Ông Huỳnh Uy Dũng không thoả hiệp vì tiền là đương nhiên, khi vợ chồng ông đã bỏ ra số tiền đó vì mục đích làm việc thiện thì chuyện tố cáo ông Yên không phải là tiền bạc. Ông Huỳnh Uy Dũng còn nói chắc chắn rằng, nếu ông Yên chữa được bệnh thì vợ chồng ông sẽ tặng 1.000 tỉ đồng để cho ông Yên cứu bá tánh, vậy thì sá gì số tiền mà ông Yên muốn trả lại.

Ông Võ Hoàng Yên thấy tình hình nguy cấp, đơn thư tố cáo lừa đảo lần lượt được gửi đến cơ quan pháp luật, nên tính kế trả lại tiền để khép lại vụ này. Nhưng không dễ dàng như vậy, cho dù vợ chồng ông Dũng thương tình tha thứ, thì cộng đồng cũng không tha.

Bởi vì, ông Yên đâu chỉ lừa đảo vợ chồng ông Dũng, trên thực tế là biết bao nhiêu bệnh nhân vì tin ông mà tiền mất tật mang. Ông Yên nói chữa bệnh từ thiện miễn phí nhưng đó là trò đóng phim, đằng sau có tay chân bán phiếu. Ông Dũng “lò vôi” đã lột chiếc mặt nạ giả dối đó.

Ông Võ Hoàng Yên “đóng phim” chữa bệnh suốt 10 năm qua, lừa bao nhiêu bệnh nhân, thu bao nhiêu tiền, không thể biết được và làm sao trả lại được cho những nạn nhân đó. Nói như bà Nguyễn Phương Hằng – vợ ông Dũng – là lột trần sự thật một tổ chức lừa đảo để mọi người thức tỉnh, nhận ra chân tướng dối trá, mang tâm linh để trục lợi và làm tán gia bại sản bao người.

Nhưng ngoài tiền bạc, sự lừa đảo kinh khủng hơn chính là sức khoẻ của nhiều người. Bệnh nhân tin ông Yên, xem những clip mà ông Yên và đồng bọn của ông dàn dựng, đã tìm đến ông để xin được chữa bệnh. Tiền ông Yên bỏ túi, nhưng bệnh nhân trở thành hai lần nạn nhân: Nạn nhân mất tiền và nạn nhân mất sức khoẻ. Bởi vì, họ theo đuổi cách chữa bệnh lừa đảo của ông Yên mà mất đi cơ hội được điều trị kịp thời và khoa học.

Trao đổi với phóng viên về chuyện “thần y” Võ Hoàng Yên, bác sĩ Nguyễn Văn Lĩnh – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà (Hà Tĩnh) – khẳng định: “Phương pháp chữa bệnh của ông Võ Hoàng Yên không có cơ sở khoa học, không thể mang lại kết quả”.

Trả lại tiền được, trả lại sức khoẻ sao đây?

(Theo LDO)

Bài mới
Đọc nhiều