+
Aa
-
like
comment

Ông Võ Hoàng Yên đòi trả lại hết những gì vợ chồng ông Dũng “lò vôi” đã tặng

02/03/2021 20:28

Trước những cáo buộc của bà Nguyễn Phương Hằng (vợ đại gia Dũng “lò vôi”) về việc lừa đảo, ăn chặn tiền cứu trợ lũ lụt, ông Võ Hoàng Yên cho rằng mình không lừa đảo.

Ông Dũng Lò vôi và ông Võ Hoàng Yên

Tại buổi đối chất với lương y Võ Hoàng Yên sáng 2/3 tại trụ sở của Trung ương Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam, ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”) – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đại Nam cho biết về mối quan hệ giữa gia đình ông với ông Võ Hoàng Yên rằng, họ từng rất thân, coi nhau như người nhà.

Ông Dũng “lò vôi” (ngoài cùng bên trái) nói về mối quan hệ giữa vợ chồng ông với ông Võ Hoàng Yên

Ông Dũng kể, một lần tình cờ thấy ông Yên chữa bệnh miễn phí cho người nghèo nên đã chủ động liên lạc và đề nghị cùng nhau làm việc thiện. Ông Dũng coi ông Yên như người trong nhà và có ý định nhận ông Yên làm cha nuôi cho người con trai út của mình. Ông có dự định giao lại quỹ từ thiện cho con trai út quản lý nên khuyên con theo học nghề chữa bệnh để sau này đi làm việc thiện giúp đời, giúp người.

Từ đó, ông Dũng “lò vôi” xây dựng một trung tâm chữa bệnh để cứu giúp người khó khăn. Mọi chi phí đều do ông Dũng bỏ ra và trả lương cho nhân viên. Riêng ông Võ Hoàng Yên chỉ việc chẩn đoán, chữa bệnh miễn phí cho người nghèo tại trung tâm này.

Hình ảnh ông Dũng và lương y Võ Hoàng Yên trước đây

Bà Nguyễn Phương Hằng cũng cho biết, kể từ khi kết thân với ông Võ Hoàng Yên, vợ chồng bà đã giúp đỡ, lo hết cho gia đình ông Yên, kể cả học trò của vị lương y này.

“Những người thân trong gia đình ông Yên đều được vợ chồng tôi giúp đỡ, ai thiếu nợ, ai khó khăn đều được tôi giúp hết. Vợ chồng tôi luôn có tâm nguyện sẽ dùng toàn bộ lợi nhuận kinh doanh của gia đình để cống hiến hết cho xã hội. Tuy nhiên tôi không cho phép ai đạp lên đạo lý, biến tôi thành công cụ”, bà Hằng bức xúc.

Mới đây bà Hằng đã phát hiện ra người thụ hưởng số tiền vợ chồng bà hỗ trợ đều là người thân của ông Yên, gồm cha vợ, cháu vợ, em rể, cháu ruột, chị ruột. “Tôi không bao giờ xúc phạm ai vô cớ. Nếu không phải lừa đảo thì làm sao người thụ hưởng số tiền này đều là người thân”, bà Hằng nói.

Chính vì thế, sau khi phát hiện ông Võ Hoàng Yên có dấu hiệu lừa đảo, ăn chặn tiền từ thiện của vợ chồng mình, bà Hằng đã làm đơn tố cáo, đồng thời đề nghị Ban Thường trực Trung ương Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam trực tiếp quản lý ngôi chùa An Hưng Tự ở huyện Tánh Linh (tỉnh Bình Thuận), không cho phép ông Võ Hoàng Yên và gia đình ông quản lý nữa.

“Mục đích hôm nay tôi tố cáo ông Yên vì không muốn ai tiếp tục bị lừa đảo. Tôi không hề tiếc tiền tôi bỏ ra nhưng bản thân tôi bị chà đạp quá nhiều. Vừa qua, tôi có gửi cho ông Yên số tiền 8,2 tỷ đồng. Trong đó, có 3,8 tỷ đồng để cứu trợ miền Trung đang bị lũ lụt, số còn lại mua vật tư xây dựng nhà tình thương. Thế nhưng, sau khi tổng kết lại thì phát hiện ra chỉ có 2,7 tỷ đồng đi cứu trợ và không hề có việc mua vật tư làm nhà tình thương.

Tôi có thể bỏ ra 1.000 tỷ đồng để cứu trợ, giúp đỡ người nghèo nhưng không chấp nhận và không ai được phép trục lợi dù chỉ 1 đồng. Hôm nay tôi nói ra điều này, không phải là việc tiếc tiền. Tôi đã điều tra và phát hiện ông Yên không hề xây dựng các vườn thuốc nam như ông nói”, bà Hằng bức xúc.

Trước những cáo buộc của bà Nguyễn Phương Hằng, ông Võ Hoàng Yên khẳng định số tiền mà vợ chồng ông Dũng “lò vôi” gửi cho mình để đi cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ miền Trung bị chênh lệch trong báo cáo là do sơ sót của mình và học trò trong việc thống kê, làm báo cáo.

Theo ông Yên, bản thân ông có 3 đợt đi cứu trợ tại miền Trung với tổng số tiền hơn 7 tỷ đồng và có chính quyền địa phương xác nhận.

“Nói tôi trục lợi tiền lũ lụt tội cho tôi lắm. Nếu như người dân ở huyện Tiên Phước và huyện Bắc Trà My (tỉnh Quảng Nam) mà biết chuyện sẽ cảm thấy cảm động và thương tôi vô cùng.

Họ chứng kiến việc tôi đi cứu trợ suýt bỏ mạng vì tôn bay ngang qua đầu. Về việc tôi rời bỏ trung tâm chữa bệnh của ông Dũng là vì sức khỏe không đảm bảo. Bệnh nhân quá đông và bản thân tôi không thể nào làm hết việc được”, ông Yên phân trần.

Ông Yên cũng nói với vợ chồng ông Dũng “lò vôi” rằng, nếu đã coi ông như là một đứa em trong nhà thì lẽ ra ông bà nên nói với ông Yên khi phát hiện những sai sót của ông trước khi đưa ra dư luận.

“Anh chị nếu thương tôi, hãy coi tôi là đứa em dại khờ, không đủ khôn ngoan. Lẽ ra, anh chị nên nói với tôi trước khi đưa ra dư luận như thế này. Bây giờ tôi ra đường xấu hổ lắm. Mấy ngày nay, khi đọc được những thông tin không tốt về tôi trên báo chí, hai người thân trong họ của tôi đã phải nhập viện cấp cứu”, ông Yên nói.

Lương y Võ Hoàng Yên

Về việc kêu gọi ủng hộ cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai bão lũ miền Trung vào tháng 10/2020, ông Võ Hoàng Yên khẳng định kêu gọi với là với danh nghĩa cá nhân chứ hoàn toàn không hề lấy danh nghĩa của Trung ương Tịnh độ Cư sĩ Phật hội Việt Nam.

Ông Võ Hoàng Yên tiếp tục khẳng định, bản thân chưa lần nào đặt vấn đề xin tiền, mượn tiền từ vợ chồng ông Dũng. Bản thân ông Yên cảm nhận những tình cảm và vật chất mà vợ chồng ông Dũng “lò vôi” chuyển cho mình là tình thương, là “Bồ Tát” đưa vợ chồng ông bà đến với ông Yên.

“Thử hỏi, 14 năm tôi đi cứu người sao không lừa người khác đi? Hơi sức đâu đợi tới năm thứ 15 gặp ông Dũng, bà Hằng rồi lại đi lừa tiền. Luật nhân quả là luật cao nhất. Mình trốn ở đâu cũng không qua luật nhân quả. Cách đây ít hôm, tôi xin có đề nghị với ông Dũng về việc những gì cho và tặng bản thân tôi, hôm nay tôi xin gửi lại hết”, ông Yên kết thúc lời nói tại buổi đối chất.

Bà Nguyễn Phương Hằng cho biết đã làm đơn tố cáo hành vi “lừa đảo”, “ăn chặn” tiền của ông Võ Hoàng Yên và sẽ gửi tới Bộ Công an để điều tra, làm rõ. Còn phía ông Võ Hoàng Yên cũng thống nhất với việc đưa ra cơ quan chức năng làm rõ mọi chuyện.

Bài mới
Đọc nhiều