+
Aa
-
like
comment

Ông Trump và ông Biden chê bai nhau yếu kém qua vụ bạo lực ở Portlan

31/08/2020 06:30

Tổng thống Mỹ Donald Trump và đối thủ của ông trong cuộc tranh đua vào vị trí Tổng thống vào tháng 11 tới Joe Biden đã đưa ra những tuyên bố chỉ trích nhau quanh vụ bạo lực mới nhất vừa xảy ra ở thành phố Portland, bang Oregon.

Ông Trump đổ lỗi cho thị trưởng (phe Dân chủ) Ted Wheeler, vì để cho chết chóc và phá hoại xảy ra ở thành phố mình quản lý. Ngược lại, vụ việc này được ông Biden cho rằng là do tổng thống Mỹ đang “liều lĩnh cổ súy bạo lực”.

Ông Trump và ông Biden chê bai nhau yếu kém qua vụ bạo lực ở Portlan - Ảnh 1.
Cảnh sát và nhân viên y tế có mặt tại hiện trường nơi một người đàn ông bị bắn chết tại thành phố Portland ngày 29-8 – Ảnh: REUTERS

Vấn đề khiến hai nhân vật được chú ý nhất trong chính trường Mỹ thời điểm này lên tiếng là vụ một người bị bắn chết vào tối muộn ngày 29-8 khi cuộc tuần hành của những người ủng hộ ông Trump xung đột với người biểu tình ủng hộ phong trào “Mạng người da đen đáng quý” (Black Lives Matter) để phản đối bạo lực của cảnh sát tại thành phố Portland.

Trong nhiều dòng tweet đăng trên tài khoản của mình trong ngày 30-8, ông Trump cho rằng Portland sẽ chẳng bao giờ bình yên với một thị trưởng “ngu dốt” và cáo buộc ông Biden “không sẵn sàng để lãnh đạo”.

Đáp lại, ông Biden viết: “[Ông Trump] có thể cho rằng viết tweet về luật pháp và trật tự là chứng tỏ mình mạnh mẽ, nhưng sự thất bại của ông ấy trong việc kêu gọi người ủng hộ ngừng tìm kiếm bạo lực chỉ chứng minh là ông ấy rất yếu (kém)”.

Luật pháp và trật tự là một chủ đề chính trong nghị trình tranh cử của ông Trump và ở chủ đề này, ông Trump thường tranh thủ bôi bác rằng đối thủ của mình là người nương tay với bạo lực.

Thành phố Portland đã xảy ra các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc liên tục 3 tháng qua sau cái chết của người Mỹ da màu George Floyd ở bang Minneapolis vào cuối tháng 5-2020.

HỒNG VÂN/TT

Bài mới
Đọc nhiều