+
Aa
-
like
comment

Ông Trump: ‘Hiến pháp vĩ đại bị vi phạm chưa từng có’

16/11/2020 11:21

Tổng thống Donald Trump đăng tweet thắc mắc vì sao truyền thông liên tục cho rằng ông Biden sẽ thắng cử, mà không cho nhóm ông chứng minh nhóm ông Biden đã vi phạm hiến pháp ra sao.

Ông Trump tweet rất dài: ‘Hiến pháp vĩ đại bị vi phạm chưa từng có’ - Ảnh 1.
Ông Trump tiếp tục công kích truyền thông hậu bầu cử – Ảnh: REUTERS

Tối 15-11 (giờ Mỹ), ông Trump đăng một cái tweet rất dài, phải chia làm 3 bài đăng mới hết nội dung (Twitter giới hạn một bài đăng chỉ dài 280 ký tự).

“Tại sao truyền thông tin giả liên tục cho rằng Joe Biden sẽ lên làm tổng thống, mà không cho phép phe chúng tôi chỉ ra rằng – điều mà chúng tôi chuẩn bị làm – Hiến pháp vĩ đại của chúng ta đã bị vi phạm nặng nề như thế nào trong cuộc bầu cử 2020. Có lẽ Hiến pháp đã bị vi phạm ở mức chưa từng có trước đây!”, ông Trump viết.

Sau đó, ông Trump tiếp tục nhắc đến những cáo buộc mà ông cho là bằng chứng cho thấy phe ông Biden thao túng bầu cử.

“Từ số lượng lớn người giám sát việc kiểm phiếu bị đuổi ra khỏi phòng ở nhiều bang; đến hàng triệu lá phiếu được thay đổi bởi đảng viên Dân chủ, và chỉ đảng viên Dân chủ được bỏ phiếu sau khi cuộc bầu cử kết thúc; sử dụng hệ thống của công ty thiên tả Dominion mà bang Texas và nhiều bang khác không dùng vì không tốt hoặc không an toàn”.

“Những người chịu trách nhiệm bảo vệ hiến pháp không thể để cho kết quả giả mạo của cuộc bầu cử qua thư 2020 có hiệu lực. Thế giới đang dõi theo!”, đương kim tổng thống Mỹ kêu gọi.

Trước đó, cũng trong ngày 15-11, ông Trump lần đầu nói đối thủ thắng cử, nhưng là do bầu cử có gian lận. Tuy nhiên ngay sau đó, ông Trump đã có dòng tweet nói thêm rằng mình không thừa nhận thất bại và cuộc chiến pháp lý vẫn tiếp tục.

MINH KHÔI/TTO

Bài mới
Đọc nhiều