+
Aa
-
like
comment

Ông Trump tuyên bố “chiến đấu hết mình” để giữ Nhà Trắng

06/01/2021 06:31

Tổng thống Donald Trump tuyên bố sẽ “chiến đấu” hết mình để giữ Nhà Trắng trước thềm phiên họp của quốc hội Mỹ để xác nhận tổng thống đắc cử.

Ông Trump tuyên bố chiến đấu hết mình để giữ Nhà Trắng - 1
Tổng thống Donald Trump (Ảnh: AFP)

“Họ sẽ không lấy được Nhà Trắng, chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình”, Tổng thống Donald Trump phát biểu tại sự kiện vận động cử tri bỏ phiếu cho các thượng nghị sĩ Cộng hòa ở bang Georgia ngày 4/1.

Tổng thống Trump dành phần lớn bài phát biểu để nói về kết quả của cuộc bầu cử vừa qua. Tổng thống tiếp tục tuyên bố rằng ông đã “giành chiến thắng áp đảo” trong cuộc bầu cử “gian lận” diễn ra hồi tháng 11 năm ngoái.

Tổng thống cũng ngụ ý tới việc đề nghị Phó Tổng thống Mike Pence, người đang giữ chức Chủ tịch Thượng viện, giúp đảo ngược chiến thắng của ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden tại phiên họp của quốc hội vào ngày 6/1.

Ông Pence dự kiến sẽ chủ trì cuộc họp lưỡng viện của quốc hội để kiểm phiếu đại cử tri, đồng thời xác nhận kết quả và công bố tổng thống đắc cử. Điều này khiến ông Pence rơi vào tình huống khó xử, hoặc quyết định xác nhận kết quả bầu cử hoặc ủng hộ ông Trump “lật kèo”.

“Tôi hy vọng Mike Pence sẽ làm những điều vì chúng ta. Tôi hy vọng Phó tổng thống tuyệt vời của chúng ta sẽ làm điều đó”, ông Trump nói.

Tổng thống Trump và các đồng minh cho đến nay vẫn tiếp tục theo đuổi các nỗ lực nhằm đảo ngược chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden tại cuộc họp của quốc hội. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng nỗ lực này khó thành công và chỉ có thể làm trì hoãn việc xác nhận tổng thống đắc cử thêm vài giờ.

Theo Forbes

Bài mới
Đọc nhiều