+
Aa
-
like
comment

Ông Trump tiết lộ lý do bất ngờ phải xuống hầm trú ẩn Nhà Trắng

04/06/2020 13:50

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, lý do ông phải xuống hầm trú ẩn ở Nhà Trắng không giống như nhiều báo đưa tin.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

Hãng CNN hôm 3/6 đưa tin, ông Trump đã lên tiếng giải thích về thông tin phải xuống hầm trú ẩn trước diễn biến phức tạp của đám đông biểu tình bên ngoài Nhà Trắng. Theo Tổng thống Mỹ, việc ông phải xuống hầm trú ẩn tối 29/5 là để “kiểm tra” thay vì “trốn chạy” để được an toàn.

“Cấp dưới của tôi nói rằng đây là thời điểm phù hợp để xuống hầm trú ẩn và kiểm tra vì một lúc nào đó, có thể tôi sẽ cần phải dùng tới”, ông chủ Nhà Trắng cho biết và nhấn mạnh trường hợp này giống như ông đang đánh giá về công tác an ninh hơn là một tình huống khẩn cấp.

Tổng thống Mỹ nói thêm rằng chỉ tới hầm trú ẩn trong khoảng thời gian rất ngắn.

Trước đó, CNN dẫn tin từ nhiều nguồn khác nhau cho biết ông Trump nhanh chóng được đưa tới hầm trú ẩn và ở đó trong khoảng gần một tiếng trong bối cảnh các cuộc biểu tình dữ dội xảy ra bên ngoài Nhà Trắng. Lực lượng an ninh được huy động thiết lập vành đai bảo vệ bên ngoài Nhà Trắng để ngăn người biểu tình quá khích.

Một nguồn tin đáng tin cậy chia sẻ với CNN, Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump và cậu út Barron cũng đi cùng Tổng thống Trump xuống hầm trú ẩn.

Một nguồn tin khác cho biết “nếu tình trạng ở Nhà Trắng được nâng lên mức báo động đỏ. Tổng thống Trump và các thành viên gia đình ông sẽ được chuyển tới hầm trú ẩn.

Fox News Radio hôm 3/6 dẫn lời ông Trump cho biết, ông chủ Nhà Trắng tới hầm trú ẩn vào ban ngày thay vì buổi tối như nhiều báo đăng tải.

Sau khi thông tin ban đầu xuất hiện, ông Trump vô cùng tức giận vì cho rằng thông tin này nhằm bêu xấu hình ảnh của ông, làm cho ông trở nên yếu đuối trong mắt công chúng. Tổng thống Mỹ nhắc tới chuyến thăm St. John, một nhà thờ ở gần Nhà Trắng, hôm 1/6 như minh chứng cho việc ông không phải người “nhút nhát”.

Các cuộc biểu tình diễn ra trên khắp nước Mỹ và lan sang cả một số nước châu Âu sau khi người đàn ông da màu George Floyd tử vong vì bị một cảnh sát Mỹ chèn đầu gối lên cổ trong hơn 8 phút. Floyd đã van xin viên cảnh sát da trắng rằng mình không thể thở nhưng không thay đổi được tình hình.

4 cảnh sát Mỹ liên quan tới cái chết của George Floyd bị bắt giữ và chờ xét xử. Từ trái sang: Derek Chauvin (người dùng đầu gối chèn cổ Floyd), Tou Thao, Thomas Lane và J. Alexander Kueng. Ảnh: Hennepin County Sheriff’s Office

Viên cảnh sát gây ra cái chết của Floyd bị cáo buộc giết người cấp độ 3, trong khi 3 cảnh sát khác có mặt tại hiện trường lúc đó bị sa thải và bắt giam chờ xét xử.

Một số thành phần quá khích đã lợi dụng các cuộc biểu tình để châm ngòi cho bạo loạn, cướp bóc và đập phá cửa hàng ở nhiều nơi. Cảnh sát được điều động để ngăn chặn tình trạng này, thiết lập lại an ninh.

Nguyễn Thái/DV

Bài mới
Đọc nhiều