+
Aa
-
like
comment

Ông Trump phản pháo vụ bà Obama gọi ông ‘Tổng thống sai lầm’

19/08/2020 06:47

Bị bà Michelle Obama nhận xét là “Tổng thống sai lầm”, ông Trump phản pháo rằng chính quyền cựu Tổng thống Barack Obama và cựu Phó Tổng thống Joe Biden “tham nhũng nhất lịch sử’.  

Tổng thống Donald Trump trong một cuộc họp báo ở Nhà Trắng vào tháng 1-2020. Ảnh: REUTERS
Tổng thống Donald Trump trong một cuộc họp báo ở Nhà Trắng vào tháng 1-2020. Ảnh: REUTERS

Phát biểu tại Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ hôm 17-8, cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama đã lên tiếng chỉ trích đương kim Tổng thống Donald Trump là “Tổng thống sai lầm” vì không đủ năng lực giải quyết các cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở Mỹ hiện nay, theo đài RTE.

“Ông ấy đã có quá dư thời gian để chứng minh khả năng của mình nhưng rõ ràng là ông ấy không giải quyết được gì. Ông ấy đơn giản không thể là người mà chúng ta cần. Nếu chúng ta muốn chấm dứt cơn hỗn loạn này, chúng ta phải bỏ phiếu cho ứng viên Joe Biden” – bà Obama khẳng định.

Ngay sau đó, ông Trump cho đăng tải trên trang Twitter cá nhân dòng trạng thái nhận xét những phát ngôn của cựu Đệ nhất phu nhân là “vô cùng gây chia rẽ”.

“Ai đó hãy giải thích cho bà Michelle Obama tôi sẽ không ở đây, trong Nhà Trắng đẹp đẽ này, nếu không phải để giải quyết những hậu quả mà chồng bà ấy, ông Barack Obama, đã gây ra” – ông Trump tuyên bố.

Ông Trump phản pháo vụ bà Obama gọi ông ‘Tổng thống sai lầm’ - ảnh 1
Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama phát biểu tại Đại hội toàn quốc đảng Dân chủ hôm 17-8. Ảnh: VOX

Theo nhà lãnh đạo này, chính quyền của ông đã góp phần thúc đẩy nền kinh tế Mỹ “phát triển bậc nhất trong lịch sử và chưa từng thấy ở bất kỳ quốc gia nào trên thế giới. Dù hiện đại dịch COVID-19 đang gây nhiều thiệt hại đáng kể, ông Trump cho rằng cho đây là sự đánh đổi hợp lý để bảo vệ sức khoẻ của người dân.

“Trong khi đó, chính quyền mà Tổng thống Barack Obama và Phó Tổng thống Joe Biden lãnh đạo lại là chính quyền tham nhũng nhất lịch sử Mỹ, và những người này còn từng bị phát hiện nghe lén trong thời gian tôi ra tranh cử (vào năm 2016 – PV). Đó là tội phản quốc. Hãy ngồi yên mà chờ xem tôi sẽ làm gì” – chủ nhân Nhà Trắng khẳng định.

Dù vậy, RTE cho biết hiện ứng viên Joe Biden đang dẫn trước đương kim Tổng thống trên nhiều cuộc thăm dò ý kiến cử tri, nhất là sau khi ông công bố chọn thượng nghị sĩ Kamala Harris làm liên danh tranh cử hôm 11-8.

Trong khi đó, đội ngũ của ông Trump đang nỗ lực vạch ra hướng đi mới trong bối cảnh người dân bất bình với kết quả phòng, chống COVID-19 cũng như phản ứng trước đợt biểu tình phản đối bạo lực cảnh sát hồi tháng 6 vừa qua của nhà lãnh đạo này.

Lợi thế tăng trưởng kinh tế mà ông tự hào cũng đang dần vụt khỏi tay khi theo số liệu của Cục Phân tích Kinh tế Mỹ (BEA) hồi đầu tháng 8, GDP Mỹ trong quý II năm nay sụt giảm gần 33% – mức giảm thấp nhất trong lịch sử và cao gấp bốn lần mức giảm của đợt khủng hoảng tài chính năm 2008.

VĨ CƯỜNG/PL

Bài mới
Đọc nhiều