+
Aa
-
like
comment

Ông Trump phải “cầu cứu” tâm linh trước sóng gió luận tội

04/11/2019 10:12

Hạ viện Mỹ do đảng Dân chủ chiếm đa số hôm 31/10 đã thông qua nghị quyết thiết lập các quy định nền tảng cho cuộc điều tra luận tội nhằm vào tổng thống Donald Trump.

Hàng chục cố vấn tâm linh tề tựu về Nhà Trắng cầu nguyện cho ông Trump giữa sóng gió luận tội
Bức ảnh các thủ lĩnh tín ngưỡng cùng nhau đặt tay lên người ông Trump để cầu nguyện trong cuộc gặp tại Nhà Trắng tuần trước (Ảnh: Instagram)

Nghị quyết của Hạ viện bao gồm quy định tổ chức các phiên điều trần công khai, công bố bản thảo các cuộc họp kín của chính quyền Trump, cũng như các quy định dành cho tổng thống và hội đồng của ông trong vấn đề biện hộ.

Nhà truyền giáo kiêm cố vấn tâm linh của tổng thống, bà Paula White cùng hươn 20 mục sư và lãnh đạo tín ngưỡng khác đã được đề nghị đặt tay lên người Trump và cầu nguyện cho ông tại một cuộc họp tại Nhà Trắng hồi tuần trước – theo tạp chí Charisma News.

Bà White, người đã phát biểu cầu nguyện trong lễ nhậm chức của Trump hồi năm 2017, hiện là chủ tịch ban cố vấn truyền giáo của chính quyền. Ông Trump liên hệ với bà White từ năm 2002, sau khi theo dõi bà trên truyền hình.

Charisma News cho hay, cuộc họp tại Nhà Trắng đã thảo luận về các thành tựu trong hoạt động truyền đạo, bao gồm bảo vệ tự do tôn giáo, đấu tranh bài trừ ma túy, giảm tỷ lệ nạo phá thai,… Các thủ lĩnh tín ngưỡng cũng cầu nguyện cho ông Trump trong vụ việc mà họ gọi là các cuộc điều trần luận tội “bất công” nhằm chống lại tổng thống.

Một bức ảnh các mục sư cùng ông Trump tại Nhà Trắng đã được bà White đăng tải trên mạng xã hộ Instagram.

Mục sư Jack Graham, từ nhà thờ Prestonwood ở Texas, gọi cuộc điều tra luận tội Trump là “điều tồi tệ cho đất nước và cần phải dừng lại”. Ông Tony Perkins, chủ tịch Hội Đồng Khảo Cứu Gia Đình có lập trường bảo thủ, cũng ủng hộ quan điểm này.

Cuộc cầu nguyện của ông Trump đã gây nhiều ý kiến chia rẽ giữa người dùng mạng xã hội. Một số nói cũng sẽ cầu nguyện cho ông và châm biếm rằng tổng thống “thông đồng với Chúa”, trong khi nhiều người gọi cuộc cầu nguyện thực ra là một buổi “trừ tà”.

Hàng chục cố vấn tâm linh tề tựu về Nhà Trắng cầu nguyện cho ông Trump giữa sóng gió luận tội - Ảnh 2.
Cuộc gặp của tổng thống Trump với các thủ lĩnh tín ngưỡng, do ông Tony Perkins đăng tải trên Twitter

Đảng Dân chủ Mỹ phát động cuộc điều tra nhằm luận tội ông Trump từ ngày 24/9, với trung tâm cáo buộc xoay quanh cuộc điện đàm của ông chủ Nhà Trắng với đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky ngày 25/7.

Phe Dân chủ lên án Trump cố gắng “tìm điểm yếu” của đối thủ tiềm năng trong cuộc bầu cử năm 2020 – cựu phó tổng thống Joe Biden – bằng cách yêu cầu Zelensky mở cuộc điều tra nhằm vào nghi vấn con trai Hunter của ông Biden dính líu hoạt động rửa tiền khi làm việc cho một công ty năng lượng Ukraine.

Trump đã bác bỏ các cáo buộc, khẳng định cuộc điện đàm nói trên là “hoàn hảo”, đồng thời tố ngược đảng Dân chủ đang âm mưu “đảo chính”.

Tổng thống cho biết ông sẵn sàng đọc bản ghi chép cuộc gọi với ông Zelensky trên truyền hình trực tiếp, để người dân Mỹ thấy rõ rằng đây là một “cuộc gọi minh bạch”. Ông cũng nói thêm rằng “chắc chắn” sẽ mời tổng thống Ukraine tới Washington để dự họp báo chung nếu như ông Zelensky sẵn lòng.

Trước đó, Zelensky cho biết ông không cảm thấy “bị gây sức ép” trong cuộc điện đàm với Trump, đồng thời khẳng định dù có muốn thì tổng thống Mỹ cũng không thể làm được điều đó.

theo Trí Thức Trẻ

Bài mới
Đọc nhiều