+
Aa
-
like
comment

Ông Trump nói “thắng” Biden trong “hiệp đấu” đầu tiên

01/10/2020 09:24

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông chiếm ưu thế trong cuộc tranh luận đầu tiên với đối thủ Joe Biden.

Ông Trump nói “thắng” Biden trong “hiệp đấu” đầu tiên - 1
Tổng thống Donald Trump và cựu phó Tổng thống Joe Biden trong cuộc tranh luận đầu tiên. (Ảnh: Reuters)

“Tôi nghĩ đó là một buổi tối tuyệt vời. Tôi thấy tỷ lệ người xem rất cao và mọi chuyện đều ổn, cảm thấy rất thoải mái”, Tổng thống Donald Trump nói với các phóng viên tại Nhà Trắng hôm 30/9 trước khi tới bang chiến trường Minnesota để thực hiện chiến dịch tranh cử.

Ông Trump nói rằng ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden không muốn tham gia hai cuộc tranh luận tiếp theo với ông, mặc dù trước đó đội ngũ tranh cử của ông Biden ngày 29/9 khẳng định cựu phó tổng thống Mỹ vẫn sẽ tiếp tục tranh luận với đương kim tổng thống.

“Tôi nghe tin rằng ông ấy không muốn tiếp tục, nhưng điều đó phụ thuộc vào ông ấy. Còn tôi vẫn muốn tiếp tục”, ông Trump nói với các phóng viên.

Những điểm nhấn trong màn tranh luận “nóng như chảo lửa” giữa Trump – Biden “Chúng tôi đã chiến thắng dễ dàng trong cuộc tranh luận tối qua. Tôi nghĩ ông ấy rất yếu, ông ấy trông rất yếu, ông ấy rên rỉ. Theo hầu hết các cuộc khảo sát mà tôi thấy, chúng tôi đã thắng cuộc tranh luận”, ông Trump cho biết thêm.

Tổng thống Trump nói rằng ông đã xem 6 cuộc khảo sát, trong đó cho thấy ông giành chiến thắng trong cuộc tranh luận ở Cleveland vào tối 29/9. Tuy nhiên, ông không tiết lộ tên của các cuộc khảo sát này.

Trong khi đó, một số cuộc khảo sát đã công bố kết quả cho thấy các cử tri tin ông Biden thể hiện tốt hơn ông Trump trong màn “so găng” đầu tiên.

Theo cuộc khảo sát của CNN, 6/10 người được hỏi nói rằng ông Biden làm tốt hơn trong suốt cuộc thảo luận. Một cuộc khảo sát của CBS News cũng cho thấy 48% số người xem cuộc tranh luận tin ông Biden đã giành chiến thắng tại “hiệp đấu” này, trong khi 41% cho rằng ông Trump có phần thể hiện tốt hơn.

Giới phân tích mô tả cuộc tranh luận đầu tiên của hai ứng viên tổng thống là sự kiện “hỗn loạn” khi cả hai bên công kích nhau gay gắt.

Ông Trump liên tục ngắt lời đối thủ và người dẫn chương trình, công kích ông Biden trên nhiều lĩnh vực, bao gồm các hợp đồng làm ăn của con trai ông Biden cũng như cho rằng ông Biden không “thông minh”. Trong khi đó, ông Biden gọi đương kim tổng thống là “gã hề”, “kẻ nói dối”, thậm chí yêu cầu ông Trump im lặng.

Ông Trump nói 47 tháng tại vị làm được nhiều hơn 47 năm của Biden

Thành Đạt/DT

Bài mới
Đọc nhiều