+
Aa
-
like
comment

Ông Trump đe dọa kiện bang Pennsylvania sau bầu cử

03/11/2020 09:14

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh, Trung tướng Nguyễn Minh Đức dẫn đầu đoàn khảo sát Ủy ban quốc phòng và an ninh của Quốc hội làm việc với UBND TP.HCM phục vụ thẩm tra dự án Luật công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp.

Nhóm người mặc đồ rằn ri ở Cửa Lò gây phẫn nộ dư luận

Ngoài góp ý về vấn đề công nghiệp quốc phòng, Phó Tư lệnh, Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh TP.HCM, Thiếu tướng Lê Xuân Thế nói, nêu thêm ý kiến về vấn đề quản lý quân trang, mua bán trái phép.

Thiếu tướng Lê Xuân Thế cho rằng, vừa qua mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh mặc quân phục, đeo súng giả…

Tại TP.HCM, để khắc phục tình trạng trên, Bộ Tư lệnh tham mưu cho UBND TP phương pháp “chống chế” là khi phát hiện người nào mặc quân trang, quân phục thì mời lên giải thích, vận động để họ tự giác. Đồng thời, phối hợp với Sở Công thương, quản lí thị trường, công an kinh tế… kiểm tra các cơ sở kinh doanh nếu không có giấy phép, không có nguồn gốc thì thu hồi, xử phạt.

Nhưng theo Thiếu tướng Lê Xuân Thế, đây chỉ mới là cách chữa cháy tạm thời, không phải là giải pháp căn cơ.

Đội QLTT số 18 phối hợp lực lượng chức năng huyện Hóc Môn kiểm tra cửa hàng bán quần áo có họa tiết rằn ri không có hóa đơn chứng từ. ẢNH: Cục QLTT TP.HCM

Theo ông, cần ban hành quy định cụ thể về việc xử lý các trường hợp này, không thể để nhan nhản các hình đó trên mạng xã hội, ảnh hưởng đến nhận thức của giới trẻ.

Hạ Băng

Bài mới
Đọc nhiều