+
Aa
-
like
comment

“Ông Trump chúc mừng Việt Nam chữa khỏi bệnh nhân nhiễm virus corona” là tin giả

29/01/2020 07:14

Sau khi Việt Nam chữa trị thành công cho bệnh nhân nhiễm virus coronna, trên mạng đã xã hội xuất hiện thông tin Tổng thống Trump gửi tin chúc mừng trên twitter cá nhân của ông. Vậy thực hư lời chia sẻ này như thế nào?

Theo thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội, hôm 28/1, Tổng thống Trump viết trên trang Twitter cá nhân cho biết: “Ơn Chúa, Việt Nam, dù chỉ là một đất nước nhỏ bé, nhưng đã thành công trong việc cứu chữa một bệnh nhân nhiễm virus corona. Các bạn thật là tuyệt vời”.

Sau khi PV tìm hiểu trên trang twitter cá nhân của Tổng thống Mỹ Donald Trump thì thông tin trên là hoàn toàn sai sự thật, không có tồn tại.

“Ông Trump chúc mừng Việt Nam chữa khỏi bệnh nhân nhiễm virus corona” là tin giả

Trước đó, cùng ngày, Bộ Y tế Việt Nam cho biết, hiện tình trạng sức khỏe của 2 bố con người Trung Quốc nhiễm virus Corona đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP Hồ Chí Minh cũng là 2 ca nhiễm virus Corona đầu tiên ở Việt Nam đã tiến triển tốt.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn thông tin: Người con đã khỏi bệnh, còn người cha mặc dù bị ung thư phải cắt phổi phải nhưng tình hình tiến triển tích cực.

Một trong hai bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

“Kết quả này cho thấy ngành y tế Việt Nam hoàn toàn có khả năng phát hiện, điều trị thành công các ca bệnh nhiễm nCoV. Bộ Y tế sẽ tiếp tục hoàn thiện phác đồ điều trị phù hợp. Các trường hợp nghi nhiễm đang cách ly, xét nghiệm thì sức khỏe đều ổn định, tốt lên” – Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn khẳng định.

Ngoài ra sau khi có thông tin bệnh nhân nhiễm virus corona điều trị ở Việt Nam được chữa khỏi thì hàng loạt các tờ báo lớn của nước ngoài như Reuters, New York Times… đã đồng loạt đăng tin.

Báo Reuter đăng tin về việc Việt Nam chữa thành công cho bệnh nhân nhiễm virus corona
Báo NYT đăng tin về việc Việt Nam chữa thành công cho bệnh nhân nhiễm virus corona

 

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều